[VMS 2015] Mazda2 CKD ra mắt, rẻ hơn bản nhập khẩu

Admin
(Autovina) - Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015, THACO đã hiện thực hóa lời hứa trước đây khi chính thức giới thiệu Mazda2 phiên bản lắp ráp trong nước, chất lượng không đổi nhưng giá bán đã tốt hơn.

(Autovina) - Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015, THACO đã hiện thực hóa lời hứa trước đây khi chính thức giới thiệu Mazda2 phiên bản lắp ráp trong nước, chất lượng không đổi nhưng giá bán đã tốt hơn.

ảnh minh họa

Có thể nói sau 3 năm hợp tác với THACO, thương hiệu Mazda đã tạo được những dấu ấn đậm nét tại thị trường Việt Nam. Hơn 28 ngàn xe du lịch được bán ra đã đưa Mazda trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ 2 về doanh số. Trong đó, nổi bật là các dòng sản phẩm Mazda thế hệ mới theo thiết kế Kodo và công nghệ SkyActiv, làm nổi bật sức mạnh công nghệ như: Mazda CX-5, Mazda2 mới, Mazda6, Mazda3 mới, Mazda BT-50…

ảnh minh họa

Mẫu Mazda2 mới được THACO giới thiệu lần này là sản phẩm mới nhất kể từ khi Mazda áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo (sau Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5), cùng triết lý “phá vỡ mọi giới hạn của xe cỡ nhỏ”. Chính mục tiêu đó, Mazda2 mới được trang bị để trở thành chiếc xe đủ khả năng dẫn đầu phân khúc trên nhiều phương diện vận hành, trang bị và cảm giác lái.

ảnh minh họa

Tại thị trường Việt Nam, Mazda2 thế hệ mới được THACO phân phối với 2 phiên bản sedan và hatchback (5 cửa). Trong đó, phiên bản Sedan có kích thước tổng thể 4320 x 1695 x 1470 mm, dài hơn phiên bản Hatchback 260 mm (4060 mm). Nhờ vậy, thể tích khoang hành lý của bản sedan khá rộng, đạt tới 440 lít, hơn gần gấp đôi so với Mazda2 hatchback (280 lít). Cả phiên bản Sedan và Hatchback có chiều dài cơ sở 2570 mm và khoảng sáng gầm xe tương đương nhau 143 mm.

ảnh minh họa

Trước đây vào tháng 7, Mazda2 thế hệ mới đã được bán ra thị trường dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, với giá 629 triệu đồng (sedan) và 689 triệu đồng (hatchback). Tuy nhiên bắt đầu từ thời điểm này, toàn bộ Mazda2 do THACO phân phối sẽ là bản lắp ráp trong nước. Chúng có giá bán hấp dẫn hơn: 609 triệu đồng (sedan) và 669 triệu đồng (hatchback), tức là đều thấp hơn 20 triệu đồng so với bản nhập khẩu. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra triển lãm VMS 2015, khách hàng mua Mazda2 mới sẽ được giảm giá 30 triệu đồng ở cả 2 phiên bản.

ảnh minh họa

Mazda2 mới được trang bị động cơ SkyActiv có dung tích 1.5L, công suất tối đa 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp giúp nâng cao khả năng vận hành và hạn chế mức tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống tự động dừng, khởi động động cơ (I-Stop) khi dừng xe cũng là trang bị tiêu chuẩn hỗ trợ đáng kể giúp tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Điểm nổi bật của Mazda2 là trang bị chế độ thể thao (Sport Mode) cho hộp số, mang lại cảm giác lái chân thực, cải thiện khả năng tăng tốc và gia tăng hiệu năng làm việc cho động cơ 1.5L.

ảnh minh họa

Hiện nay, THACO là một trong những công ty ô tô phát triển hàng đầu tại Việt Nam và là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp đầy đủ 3 dòng xe: xe du lịch, xe tải và xe bus với tỉ lệ nội địa hóa từ 16% - 46%, trở thành nhà sản xuất ô tô có doanh số xe bán ra cao nhất tại thị trường trong nước, thị phần chiếm khoảng 35 - 40%/năm và tự tin hội nhập khu vực và quốc tế sau năm 2018.

Ảnh: Nguyễn Nam