Mazda Việt Nam nói gì về lỗi hệ thống phanh tự động trên xe Mazda3?

Admin
Mazda Việt Nam cho biết, hiện tượng hệ thống phanh tự động thông minh (Smart Braking System – SBS) bị lỗi chỉ xuất hiện trên phiên bản Premium của hai mẫu xe Mazda3 và All-New Mazda3 Sport. Mazda Việt Nam nói gì về lỗi hệ thống phanh tự động trên xe Mazda3?
Liên quan tới vụ việc một số khách hàng đang sử dụng hai mẫu xe Mazda3 và All-New Mazda3 Sport tại Việt Nam phản ánh về hiện tượng lỗi ở hệ thống phanh tự động, phía Mazda Việt Nam cũng đã lên tiếng về sự việc này.
 
Theo đó, phía Mazda Việt Nam cho biết hiện đã ghi nhận một số trường hợp xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport có thể bất ngờ dừng lại khi đang chuyển động do hệ thống phanh tự động thông minh (Smart Braking System – SBS) được kích hoạt.
 
Và vấn đề này chỉ xảy ra với phiên bản Premium của 2 mẫu xe trên do hệ thống SBS chỉ được trang bị cho phiên bản này.
 
Hiện tại Mazda Việt Nam đang phối hợp với các đại lý thu thập thông tin về hiện tượng nêu trên thông qua các báo cáo kỹ thuật chi tiết. Đồng thời, Mazda Việt Nam cũng đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để tìm nguyên nhân và giải pháp xử lý triệt để vấn đề.
 
Mazda Việt Nam khẳng định hiện tượng phanh khẩn cấp chỉ xuất hiện cục bộ trên phiên bản Premium của mẫu xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport, không xảy ra đối với các phiên bản khác.
 
Mazda3 đời 2019-2020 từng bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi phanh dừng đột ngột như một số khách hàng tại Việt Nam phản ánh 
 
Tại thời điểm cuối tháng 12/2019, hơn 35.000 chiếc Mazda3 (bao gồm cả bản sedan và hatchback) đời 2019-2020 từng bị triệu hồi tại thị trường Mỹ do gặp lỗi phanh dừng đột ngột.
 
Ngay sau đó, Mazda khu vực Bắc Mỹ đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra nguyên nhân. Theo lý giải của hãng xe Nhật Bản, nguyên nhân là do lỗi phần mềm của hệ thống gặp trục trặc, dẫn tới việc hệ thống đưa ra những xử lý về phanh sai, có thể gây nguy hiểm cho khách hàng.