Mazda và Toyota góp vốn sản xuất ô tô tại Mỹ

Igorpok
(Autovina)-Toyota và Mazda thông báo đã lập một liên doanh tại Mỹ mang tên Mazda Toyota Manufacturing, USA (MTMUS), để vận hành một nhà máy trị giá 1,6 tỷ USD

(Autovina)-Toyota và Mazda thông báo đã lập một liên doanh tại Mỹ mang tên Mazda Toyota Manufacturing, USA (MTMUS), để vận hành một nhà máy trị giá 1,6 tỷ USD

Đây là kết quả của dự án hợp tác kinh doanh và đầu tư mà hai bên đã ký kết từ tháng 8 năm ngoái. Dự án hợp tác kinh doanh và đầu tư này được 2 bên ký kết từ tháng 8 năm ngoái. liên doanh được đặt ở thành phố Huntsville, bang Alabama, Mỹ và dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2021. Nhà máy liên doanh mới sẽ có công suất 300.000 xe mỗi năm, trong đó Mazda lên kế hoạch sản xuất 150.000 xe thuộc dòng xe hybrid sẽ ra mắt đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ, trong khi Toyota lên kế hoạch sản xuất dòng xe Corolla với số lượng tương đương.  trong đó Mazda lên kế hoạch sản xuất 150.000 xe dành cho mẫu crossover của Mazda dự kiến sẽ lần đầu tiên có mặt tại thị trường Bắc Mỹ. Công suất còn lại 150.000 xe của nhà máy dành cho Toyota với kế hoạch sản xuất dòng xe Corolla.

Nhà máy sẽ bắt đầu được xây dựng vào năm 2019 với tổng số vốn đầu tư 1,6 tỷ USD (chia đều cho hai bên). Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo khoảng 4.000 việc làm.

Masashi Aihara, giám đốc Mazda kiêm chủ tịch MTMUS, cho biết:“Chúng tôi hy vọng có thể biến MTMUS thành một nhà máy có vị trí đặc biệt trong lòng người dân địa phương trong nhiều năm. Bằng việc kết hợp những công nghệ tối tân và văn hoá doanh nghiệp, Mazda và Toyota sẽ không chỉ sản xuất những chiếc xe chất lượng cao, mà còn kiến tạo một môi trường mà người lao động sẽ tự hào được làm việc ở đó và đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế địa phương cũng như ngành công nghiệp ô tô.”