Mazda úp mở việc sản xuất mẫu RX Vision concept

Admin
(Autovina) - Tại sự kiện Concorso d'Eleganza, đại diện phía Mazda đã hé lộ những thông tin về việc sẽ xuất hiện phiên bản sản xuất của mẫu RX Vision concept

Mazda có thể sẽ phát triển tiếp và ra mắt phiên bản sản xuất của mẫu RX Vision concept trong tương lai gần, một trong những điều kiện để biến dự định trên thành hiện thực đó là hãng xe Nhật phải nhận được đơn đặt hàng mua phiên bản sản xuất của mẫu xe này trước khi bắt tay thực hiện.

mazda úp mở việc sản xuất mẫu RX Vision concept

Có vẻ như điều kiện trên mà Mazda tiết lộ với chương trình Top Gear không phải là cái gì quá khó khăn, một trong những trở ngại lớn nhất để Mazda phát triển mẫu concept đẹp mắt này chính là ở phần động cơ quay. Khi mà hãng xe Nhật phải bảo đảm công nghệ động cơ quay đáp ứng những tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe, song song với đó là giữ cho việc phát triển nằm trong khoảng ngân sách nghiên cứu có phần hạn chế. Mazda cũng đã thừa nhận, trong quá khứ hãng đã có một đội kỹ sư nghiên cứu về động cơ quay để tìm ra những bước đột phá mới.

mazda úp mở việc sản xuất mẫu RX Vision concept

Chia sẻ về thiết kế của RX Vision concept, Giám đốc thiết kế của Mazda, ông Kevin Rice chia sẻ: "Nếu bạn nhìn vào chiếc Ferrari 275 GTB hay Ferrari 330, hay những chiếc xe Ý cuối những năm 50, 60 và 70, bạn sẽ thấy chúng luôn hiện diện một vẻ đẹp tinh khiết, đơn giản mà trường tồn theo thời gian. Và trong thế giới xe vốn rất nhiều màu sắc như hiện nay, chúng tôi muốn giữ lại và tôn vinh những vẻ đẹp thật sự tinh khiết. Đó là lý do tại sao Mazda lại mang chiếc RX Vision tới triển lãm xe cổ uy tín như Concorso d'Eleganza".

mazda úp mở việc sản xuất mẫu RX Vision concept

Và quả thật ở sự kiện dành riêng cho giới chơi xe cổ sành điệu này, chiếc Mazda RX Vision đã nhận được nhiều phản hồi tích cực cũng như những lời ngợi khen.