Mazda RX-9 có thể sẽ được bán ra vào năm 2020

Admin
(Autovina) - Kể từ khi Mazda trình làng bản concept mẫu RX-Vision tại Tokyo Motor Show 2016, đến nay hãng xe Nhật mới hé lộ kế hoạch sản xuất mẫu xe này.

Tại Triển lãm xe hơi Tokyo Motor Show 2015, Mazda đã giới thiệu bản concept RX-Vision sử dụng động cơ xoay và cho đến nay theo một số thông tin từ các tập chí tại Nhật Bản, khả năng một phiên bản sản xuất của dựa trên mẫu xe này mang tên RX-9 sẽ được sản xuất và bán ra vào năm 2020.

mazda rx-9 có thể được bán ra vào năm 2020

Theo tờ Holiday Auto, một số tạp chí xe tại Nhật đã đưa ra thông tin ban lãnh đạo Mazda đã phê duyệt thiết kế và kỹ thuật của mẫu xe tạm gọi là RX-9 (một tên gọi đã được Mazda đăng ký trước đó). Một nguyên mẫu mới của RX-Vision concept sẽ được trình làng tại Tokyo Motor Show 2017 nhằm phục vụ giai đoạn mở đầu cho sự ra mắt công chúng về một phiên bản sản xuất dự kiến xuất hiện vào năm 2019. Tiếp đến mẫu xe này sẽ chính thức bán ra vào năm 2020.

mazda rx-9 có thể được bán ra vào năm 2020

Giống như một số thông tin trước đó, nhiều khả năng Mazda RX-9 được trang bị động cơ quay SKYACTIV-R dung tích 1.6 lít, kết hợp với công nghệ tăng áp và công nghệ tiết kiệm nhiên liệu HCCI (Homogeneous Charge Compression Ignition). Công suất máy của RX-9 cũng được dự kiến sẽ đạt tới ngưỡng 400 mã lực.

mazda rx-9 có thể được bán ra vào năm 2020

Trước đó, Mazda cũng tiết lộ họ đãnh dành 8 năm để tập trung nghiên cứu về công nghệ động cơ quay nhằm đáp ưng đầy đủ các tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo cũng như mang tới khả năng vận hành, hiệu suất tối ưu. Và với việc trình làng bản concept RX-Vision, có vẻ như hãng xe Nhật đã gặt hái được "trái ngọt" sau những nỗ lực của mình.

Theo Carscoops