Mazda lên kế hoạch phát triển động cơ Skyactiv-3 sánh ngang động cơ điện

(Autovina) - Mazda mới đây khẳng định, hãng đang ấp ủ để chuẩn bị tung ra thị trường thế hệ động cơ Skyactiv-3 sạch không thua kém gì các động cơ điện hiện nay.

Mazda đang phát triển công nghệ động cơ xăng mới được khẳng định đảm bảo môi trường không thua gì động cơ điện.

Trong một hội thảo kỹ thuật gần đây, phát biểu với trang Autonews, giám đốc phụ trách dự án mới của Mazda hé lộ, hãng sẽ phát triển động cơ Skyactiv-3 mới.

Theo giám đốc phụ trách động cơ của Mazda Mitsuo Hitomi, mục tiêu chính của dự án này là để thúc đẩy bảo vệ môi trường và từ đó làm giảm tổn thất nhiệt năng tại buồng đốt.

Ngài Hitomi nhận định, nếu nhà sản xuất có thể gia tăng hiệu suất nhiệt trong các động cơ khoảng 27% (để đạt 56%) thì nó sẽ tạo ra lượng khí thải ngang bằng một chiếc xe điện. Thêm vào đó, nếu lượng khí thải CO2 có thể giảm 25% thì các động cơ xăng của Mazda sẽ không thua kém gì các động cơ điện nếu xét về mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm.

Dựa trên các tính toán của Mazda, một khi tất cả những hoạt động này được đo đếm, một số dòng xe điện thậm chí còn không “sạch” bằng các xe chạy xăng tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới hiện nay.

Trong khi ngài Hitomi chưa nói rõ khi nào các động cơ Skyactiv-3 thế hệ kế tiếp của Mazda chính thức xuất hiện trên thị trường thì ông cũng đề cập tới việc công nghệ này sẽ mang tới cho các động cơ đốt trong cơ hội cạnh tranh lớn hơn để có thể duy trì trong một thời gian dài.