Mazda hé lộ những hình ảnh đầu tiên của SUV CX-8

(Autovina) - Mazda vừa "nhá hàng" hai tấm ảnh duy nhất của CX-8, mẫu SUV 3 hàng ghế dự kiến trình làng vào cuối năm nay.

Mazda vừa gửi đến người hâm mộ hình ảnh chính thức đầu tiên của CX-8. Mẫu SUV 3 hàng ghế sắp trình làng được kỳ vọng sẽ dành riêng cho thị trường Nhật Bản và sẽ ra mắt nơi đây vào cuối năm nay.

Mazda nha hang CX-8

Qua hình ảnh “nhá hàng”, có thể nhận thấy rất rõ, mẫu xe mới của Mazda chịu ảnh hưởng lớn từ phiên bản nhỏ gọn hơn là CX-5 với toàn bộ phần đầu xe tương tự chiếc xe 5 chỗ này. Tuy nhiên, CX-8 dường như cao hơn và sở hữu phần đuôi xe giống với CX-9, đặc biệt ở bộ la zăng hợp kim hao hao phiên bản anh em cỡ lớn này.

Ngoài ra, với hình ảnh duy nhất về nội thất xe, dường như CX-8 sở hữu nội thất khá sang trọng (cũng giống như các dòng SUV khác của thương hiệu Nhật Bản trong thời gian gần đây) và đặc biệt là kiểu dáng 3 hàng ghế tiện lợi. Khác với CX-9, CX-8 sẽ được cung cấp thêm cấu hình 6 chỗ ngồi với cụm điều khiển trung tâm đặt chính giữa hàng ghế thứ hai, nơi có bệ tì tay và khe giữ cốc. Không chỉ có vậy, nhà sản xuất cũng sẽ cung cấp thêm tùy chọn phiên bản 7 chỗ năng động và thể thao.

Mazda nha hang CX-8

Về kích thước, Mazda CX-8 có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.900 x 1.840 x 1.730 mm và trên thực tế, giống với kích thước của CX-9 hơn là CX-5. So với chiếc xe cỡ lớn hơn này, CX-8 được rút gọn 175 mm chiều dài, thu hẹp 125 mm chiều rộng và hạ thấp 17 mm chiều cao, trong khi chiều dài cơ sở tương tự CX-9 với kích thước 2.930 mm. CX-5 sở hữu chiều dài ngắn hơn CX-8 350 mm, chiều cao thấp hơn 40 mm và chiều dài cơ sở rút gọn 230 mm.

Sức mạnh của CX-8 đến từ khối động cơ turbodiesel SkyActiv-D 2,2L đi kèm hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp. Và mặc dù chưa công bố về công suất của động cơ này song nhiều khả năng, CX-8 sẽ đạt tới sức mạnh 170 mã lực, mômen xoắn 420 Nm, tương tự khối động cơ mà CX-5 từng sở hữu.  

Theo Paultan