Mazda CX-9 2017 “lộ diện” tại TP.HCM, chào giá tối đa 2,3 tỷ đồng

(Autovina) - Sau Hà Nội, Mazda CX-9 2017 tiếp tục "cập bến" các đại lý tại TP.HCM và được chào giá tối đa 2,3 tỷ đồng. Mẫu crossover 7 chỗ sở hữu nhiều chi tiết mới hơn.

Sau Hà Nội, TP.HCM tiếp tục được chọn làm điểm đến của mẫu crossover 7 chỗ thế hệ mới Mazda CX-9 2017. Phiên bản 2,5L AWD trang bị đầy đủ tính năng hiện được chào bán với giá 2,3 tỷ đồng.

Mazda CX-9 2017

Mazda đang là cái tên được nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng bởi kiểu dáng thể thao sang trọng và khỏe khoắn. Phiên bản CX-9 2017 hoàn toàn mới từng được vén màn tại triển lãm Los Angeles Auto Show hồi tháng 11/2015. Vẫn là ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của Mazda với lưới tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn pha LED tiêu chuẩn và đèn hậu vuốt nhọn, phiên bản mới cũng thu hút khách hàng ở những đường gân mềm mại, chắn bùn tròn trịa và đường viền cửa sổ khí động học, tạo điểm nhấn bắt mắt cho xe. Ngoài ra, phải kể tới các chi tiết đắt giá khác như cánh gió trên mui, hệ thống pô xả kép và la zăng hợp kim 18 hoặc 20 inch.

Mazda CX-9 2017

Cách đây ít lâu, trên mạng xã hội đã lan truyền một số hình ảnh mẫu crossover 7 chỗ này xuất hiện đầy kiêu hãnh tại các đại lý ở Hà Nội và mới đây, lại có mặt ở một vài đại lý chính hãng của Sài Gòn. Điều đó cho thấy, Mazda CX-9 2017 đang nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường trong nước.

CX-9 thế hệ mới nổi bật với kiểu dáng 3 hàng ghế tiện dụng, nội thất sử dụng vật liệu cao cấp hơn so với thế hệ cũ. Hàng ghế trước được làm mới lại với một vài chi tiết bằng nhôm trên bảng táp lô, hệ thống đèn viền LED và hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect đi kèm màn hình 7 hoặc 8 inch hiện đại. Xe cũng được trang bị kính cửa sổ dày hơn và thảm sàn cách âm nặng 24 kg, mang lại không gian thực sự yên tĩnh.  

Mazda CX-9 2017

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị nhiều tính năng hiện đại khác như công nghệ khóa không chìa (keyless entry), khởi động bằng nút bấm, đèn và gạt nước mưa tự động, điều hòa tự động 3 vùng nhiệt độ, ghế bọc da nhớ vị trí, gương chiếu hậu chống lóa, màn hình màu hiển thị lên kính lái, hệ thống định vị và giải trí MDZ Connect với màn hình cảm ứng 8 inch, camera lùi và hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa của Bose…

Nội thất Mazda CX-9 2017

Mẫu crossover 7 chỗ mới vẫn tiếp tục được cung cấp các tính năng hỗ trợ an toàn như hệ thống 6 túi khí, phanh chống bó (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), trợ phanh, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ người lái i-ActivSense, móc ghế trẻ em ISOFIX, hệ thống phát hiện điểm mù…

“Trái tim” của Mazda CX-9 2017 là khối động cơ xăng SkyActiv-G 2,5L tăng áp 4 xylanh thay cho động cơ V6 3,7L trước đây. Động cơ này sản sinh công suất 228 mã lực tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút,  mômen xoắn cực đại 420 Nm tại vòng tua máy 2.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới các bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ vào khoảng 8,4 L/100 Km phiên bản một cầu và 8,8 L/100 Km phiên bản hai cầu.

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016 diễn ra hồi tháng 10/2016, Thaco Trường Hải đã từng giới thiệu Mazda CX-9 2017. Vào thời điểm đó, Thaco Trường Hải chưa tiết lộ thời điểm mẫu crossover 7 chỗ này được bán ra tại thị trường trong nước. Theo một số nguồn tin của các đại lý ở TP.HCM, giá bán của CX-9 mới dao động từ 2,1 – 2,3 tỷ đồng. Ngoài CX-9, một cái tên khác cũng khiến người tiêu dùng quan tâm là CX-3 thế hệ mới, mẫu xe từng lộ diện tại một trạm đăng kiểm ở quận Bình Thạnh, TP.HCM hồi đầu tháng 4.

Tổng hợp