Mazda CX-8 bất ngờ bị “tóm” trên đường phố Mỹ

(Autovina) - Mới đây, Mazda CX-8 phiên bản không "ngụy trang" đã lộ diện tại Mỹ với vẻ ngoài na ná CX-9 và được cho là sở hữu công nghệ SKYACTIV và ngôn ngữ KODO.

Mới đây, phiên bản không “ngụy trang” của Mazda CX-8 với vẻ ngoài na ná CX-9 đã bất ngờ bị “tóm” trên đường phố Chicago (Mỹ). Theo khẳng định của Mazda, mẫu crossover 3 hàng ghế CX-8 sẽ là mẫu xe đầu tiên trong dòng sản phẩm thế hệ mới được thừa hưởng công nghệ SKYACTIV và ngôn ngữ thiết kế KODO quen thuộc. 

Mazda CX-8 tại Mỹ

Về ngoại thất, Mazda CX-8 hao hao phiên bản CX-9 với chiều dài cơ sở 2.930 mm, tuy nhiên, sở hữu vóc dáng tổng thể có phần nhỉnh hơn với chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là: 4.900 x 1.840 x 1.730 mm, mở rộng hơn so với CX-9. Ngoài ra, một số chi tiết khác cũng được thừa hưởng từ CX-9 như dải crôm trên cửa khoang hành lý, cụm đèn hậu và ống xả. 

Mazda CX-8 tại Mỹ

Sườn xe mang cửa sổ thứ 3 độc lập và có thể thấy, chiếc xe không mang biển số của nhà máy

Tuy nhiên, có thể thấy khác biệt lớn nhất giữa CX-8 và CX-9 nằm ở cửa khoang hành lý và cản sau. Cụ thể, thiết kế cũng như cách bố trí đèn sương mù, đèn phản xạ phía sau và khu vực xung quanh biển số của CX-8 khác hẳn so với phiên bản anh em CX-9. 

Mazda CX-8 tại Mỹ

Bên cạnh đó, giống như CX-5 thế hệ mới, CX-8 được trang bị la-zăng hợp kim nhôm 17 inch đi kèm bộ lốp 225/65

Dưới đây là bảng thông tin chi tiết của CX-8:

Thông số kỹ thuật CX-8

Ngoài ra, với cấu hình 6-7 chỗ tùy nhu cầu khách hàng, CX-8 còn được thiết kế hàng ghế thứ hai với hai ghế độc lập. Ở phiên bản 6 chỗ, khoang cabin sẽ có thêm hai ghế thương gia ở giữa, bệ tì tay trung tâm và giá đỡ cốc.

Nội thất CX-8

Cận cảnh nội thất của CX-8 từng được Mazda giới thiệu trước đây

Theo nguồn tin ban đầu, nhiều khả năng Mazda CX-8 sẽ được trang bị động cơ 2,2L tăng áp 4 xylanh, công nghệ SkyActiv-D. Hiện nhà sản xuất chưa hé lộ thông tin chi tiết về động cơ song rất có thể, với động cơ diesel thì tương tự Mazda CX-9, phiên bản CX-8 sẽ có mức công suất 175 mã lực, mômen xoắn 420 Nm tại vòng tua máy 2.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. 

Mazda CX-8 tại Mỹ

Cũng theo tin đồn, Mazda CX-8 sẽ có giá khởi điểm vào khoảng 3,2 - 3,3 triệu Yên (tương đương 653 - 674 triệu đồng). Nếu đúng với lộ trình đã lên kế hoạch từ trước, mẫu crossover 3 hàng ghế sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Nhật Bản quê nhà vào cuối năm nay. Trong khi đó, CX-9 vẫn sẽ tiếp tục được phân phối rộng khắp ở nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và tại Mỹ...tuy nhiên, Nhật Bản lại không nằm trong số này. 

Tổng hợp