Mazda CX-5 an toàn hơn Mazda6

Admin
(Autovina) – Mặc dù được nâng cấp hơn nhưng Mazda6 vẫn ngậm ngùi nhìn người anh em CX-5 vượt mặt mình ở danh hiệu Top Safety Pick+.

 (Autovina) – Mặc dù được nâng cấp hơn nhưng Mazda6 vẫn ngậm ngùi nhìn người anh em CX-5 vượt mặt mình ở danh hiệu Top Safety Pick+.

Theo công bố mới nhất của Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ IIHS, mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 đã xuất sắc vượt qua người anh em Mazda6. Trong đó, Mazda6 nhận được danh hiệu  Top Safety Pick còn của CX-5 là Top Safety Pick+. Nhìn chung, cả 2 model đều được đánh giá cao hoặc rất cao ở từng hạng mục và mẫu sedan của Mazda chỉ chịu thua ở hệ thống đèn chiếu sáng.

Theo đó, Mazda6 2018 chỉ được đánh là giá là chấp nhận được ở hệ thống đèn pha. Các phiên bản Grand Touring Reserve và Signature không cung cấp đủ ánh sáng cần thiết khi vào cua. Ngoài ra, bản Sport cũng chỉ nhận được điểm rất thấp từ IIHS. Trong khi đó, IIHS lại rất ấn tượng với hệ thống đai đỡ dành cho ghế trẻ em. Ngược lại, CX-5 lại chỉ nhận điểm đánh giá chấp nhận được với hạng mục này.

Có một điểm khá thú vị đó là việc CX-5 mới gần như giống hệt thế hệ cũ thì Mazda6 lại nhận được khá nhiều nâng cấp. Thế nhưng, mẫu sedan cỡ trung vẫn phải chịu thua người anh em của mình trong bài đánh giá mức độ an toàn của IIHS. Được biết, Mazda6 2018 có giá khởi điểm 21.950 (gần 505 triệu đồng) tại Mỹ. Con số này là 24.150 (hơn 555 triệu đồng) đối với CX-5. Điều này có phần trái ngược so với định vị phân khúc của cả 2 model nói trên./

Trung Nguyên