Mazda CX-3 sẽ được trưng bày tại Vietnam Motor Show 2016?

Admin
(Autovina) - Theo một số nguồn tin, Công ty ô tô Trường Hải (THACO) sẽ trưng bày mẫu crossover cỡ nhỏ Mazda CX-3 tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016.

Theo một số trang tin tức đưa tin, Công ty ô tô Trường Hải (THACO) sẽ trưng bày mẫu crossover cỡ nhỏ Mazda CX-3 tại triển lãm Vietnam Motor Show 2016. Nếu đúng như vậy, đây có thể được xem là động thái thăm dò thị trường của THACO khi mà phân khúc xe đa dụng thể thao đô thị tại Việt Nam không có mấy gương mặt sáng giá ngoài Ford EcoSport đang "một mình một ngựa".

mazda cx-3

Tại thị trường Thái Lan, Mazda CX-3 có giá dao động trong khoảng từ 835.000 - 1.155.000 Baht (khoảng 523 triệu đồng đến 724 triệu đồng) tùy vào từng phiên bản. 

Ở xứ sở chùa vàng, Mazda CX-3 được trang bị đèn chiếu sáng và đèn ban ngày LED, ngoài ra ở bản 2.0 C có thêm đèn sương mù dạng LED. Thiết kế bên ngoài của xe vẫn mang theo ngôn ngữ thiết kế KODO giống các mẫu xe thế hệ mới hiện tại của Mazda. Có thể nói tổng quan Mazda CX-3 là phiên bản thu nhỏ của chiếc CX-5 đang gặt hái được nhiều thành công tại thị trường Đông Nam Á cũng như ở Việt Nam. Tất nhiên CX-3 vẫn mang 1 số nét khác biệt như đèn pha được thiết kế góc cạnh hơn, hốc đèn dương mù được thu gọn tạo nét thể thao cho xe. Phần đuôi xe cũng có một chút khác lạ với đèn hậu được thiết kế sắc sảo, gọn gàng. So với CX-5, mẫu crossover đàn em này mang tới cảm giác thể thao, hiện đại hơn. Ngoài ra CX-3 còn được trang bị bộ la-zăng hợp kim 16 inch và 2 ống xả.

mazda cx-3 mazda cx-3 mazda cx-3

Phía bên trong, xe được trang bị nút bấm khởi động máy, hệ thống kết nối Bluetooth, cổng AUX và USB cũng như vô lăng tích hợp nút bấm chỉnh dàn âm thanh tiêu chuẩn. Ở phiên bản cao cấp hơn, Mazda CX-3 sở hữu nhiều chi tiết được bọc da như bảng táp-lô, ghế, mặt trong cửa, vô lăng, cần số và phanh tay. Bên cạnh đó là hệ thống thông tin giải trí MZD Connect với màn hình cảm ứng 7 inch, núm chỉnh Commander Control và dàn âm thanh 6 loa thay vì 4 loa như bản tiêu chuẩn. Cùng hệ thống định vị cũng như camera chiếu hậu...

mazda cx-3

Về tính năng an toàn của Mazda CX-3 gồm có 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và móc gắn ghế dành cho trẻ em. Ở những phiên bản cao hơn, xe còn được trang bị thêm hệ thống an toàn chủ động iActivSense, bao gồm phát hiện điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo hỗ trợ lùi xe.

Ở thị trường Thái Lan, Mazda CX-3 được trang bị 2 tùy chọn động cơ là động cơ xăng KYACTIV-G 2.0 lít cho ra 156 mã lực và mô men xoắn cực đại 204 Nm tại 4.000 vòng/phút. Thứ hai là động cơ diesel SKyActiv-D tăng áp dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm trong khoảng 1.600 – 2.500 vòng/phút. Cả hai đều kết hợp với hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Với chức năng i-Stop Mazda Idling ngắt/khởi động cơ tự động được trang bị trên Mazda CX-3 sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu khi xe đang dừng chờ.

Tại thị trường Thái Lan, Mazda CX-3 được chia thành 5 bản trang bị khác nhau với giá bán dao động từ 835.000 - 1.155.000 Baht (khoảng 523 triệu đồng đến 724 triệu đồng) với 5 màu tùy chọn gồm Đỏ ánh kim (Soul Red Metallic), trắng ngọc trai (Crystal White Pear), đen huyền (Jet Black), xám sáng (Meteor Grey), xanh lục (Deep Crystal Blue).

Còn ở Việt Nam, phân khúc của Mazda CX-3 hiện chỉ có Ford Eco Sport là sáng giá khi cho thấy sức "hấp dẫn" với khách hàng Việt vượt trội hơn hẳn một số đối thủ như Hyundai Creta hay Suzuki Vitara mới.

Ảnh: Paultan