Mazda3 2015 bị triệu hồi tại Mỹ

Admin
(Autovina) - Mazda3 2015 ngừng bán và bị triệu hồi ở Mỹ do lỗi bình xăng.

Hãng Mazda ngừng bán và triệu hồi 14.406 chiếc Mazda3 đời 2015-2016 tại thị trường Mỹ do lỗi bình xăng. Khả năng những chiếc Mazda3 đời mới được sản xuất từ ngày 21/5-24/8/2015 có thể bị rò rỉ xăng. Theo hãng Mazda, hiện chưa có thông tin liên quan đến những vụ tai nạn hay thương vong liên quan đến lỗi rò rỉ xăng của Mazda3 đời 2015-2016.

Mazda 3 2015 bị triệu hôi tại Mỹ do lỗi bình xăng

Mẫu Mazda3 2015 bị ngưng bán và triệu hồi tại Mỹ do lỗi bình xăng (ảnh minh họa)

Hãng Mazda cho biết, những chiếc Mazda3 kể trên đã bị trục trặc ở van ngắt xăng. Điều này dẫn đến việc xăng chảy từ bình xăng và tràn vào bộ lọc khí thải bằng than. Nếu bộ lọc khí thải bằng than bị đổ đầy xăng, tình trạng rò rỉ xăng sẽ xảy ra, tạo nguy cơ cháy xe. Đồng thời, động cơ của Mazda3 đời mới cũng sẽ bị ngừng hoạt động.

Hãng Mazda đã gửi thông báo cho các chủ sở hữu Mazda3 đời mới để họ mang xe đến đại lý kiểm tra càng sớm càng tốt. Nhân viên đại lý sẽ kiểm tra xe và thay thế bình xăng cũng như bộ lọc khí thải bằng than miễn phí cho khách hàng nếu phát hiện lỗi. Trong thời gian chờ sửa chữa, khách hàng sẽ được mượn hoặc thuê xe mà không mất tiền để sử dụng tạm.

Cách đây không lâu, Mazda3 đời mới tại Việt Nam cũng dính lỗi liên quan đến xăng. Theo đó, vào hồi tháng 7/2015, một số khách hàng sử dụng Mazda3 đời mới tại Việt Nam đã phản ánh tình trạng xe hiển thị đèn báo lỗi động cơ “check engine”.

Lỗi đèn check engine ở Mazda 3 2015 tại Việt Nam

Lỗi đèn Check Engine trên Mazda3 2015 ở Việt Nam (ảnh minh họa)

Qua kiểm tra, Thaco Trường Hải, nhà nhập khẩu và lắp ráp xe Mazda tại Việt Nam, đã đưa ra kết luận bước đầu. Thaco Trường Hải cho biết, nguyên nhân của hiện tượng hiện đèn báo lỗi trên một số xe Mazda3 đời mới là do xăng bẩn. Cụ thể, đầu kim phun xăng bị nghẹt do muội than hình thành quá nhiều trong quá trình đốt cháy nhiên liệu có lẫn các tạp chất bẩn, dẫn đến tắc nghẽn hoạt động của kim xăng.

Ngoài ra, theo Thaco Trường Hải, chủ yếu các xe Mazda3 bị hiển thị đèn báo lỗi động cơ đều dùng máy 1,5 lít. Do đó, cùng đổ xăng ở một cây xăng nhưng có xe Mazda3 bị hiển thị đèn báo lỗi động cơ có xe lại không.

Giải pháp mà Thaco Trường Hải đưa ra là vệ sinh kim phun xăng miễn phí cho khách hàng và đổ thêm dung dịch làm sạch Deposit Cleaner. Đồng thời, Thaco Trường Hải còn khẳng định đã chuyển những thông tin về hiện tượng này cho Mazda toàn cầu ở Nhật Bản để cử đoàn kỹ sư sang xem xét cho khách hàng Việt Nam.

Sau đó, một đoàn kỹ sư của Mazda toàn cầu đã sang Việt Nam và mang kim xăng của Mazda3 bị lỗi về Nhật Bản kiểm tra. Tuy nhiên, tính đến nay, xe lỗi thì vẫn hoàn lỗi và tình trạng hiện đèn “check engine” của Mazda3 đời mới vẫn chưa được giải quyết. Điều này khiến các thành viên trong nhóm hội chơi xe Mazda3 Việt Nam khá bức xúc.

Theo trithuctre