Maybach đưa Landaulet vào sản xuất

Admin
Thời điểm ra mắt và số lượng chính xác của phiên bản mới nhất Maybach 62 Landaulet chưa được công bố nhưng mức giá xuất xưởng sẽ ở tầm 1,19 triệu USD.

Bất chấp những khó khăn khi kinh doanh không như ý của Maybach, hãng mẹ Daimler tiếp tục phiêu lưu khi quyết định đưa bản thử nghiệm Landaulet vào dây chuyền sản xuất hàng loạt.

Thông tin trên được Klaus Mailer, phát ngôn viên của Daimler AG tiết lộ ngày 22/1 sau khi đo độ quan tâm của khách hàng ở triển lãm Dubai 2007 và Detroit 2008.

Maybach Landaulet tại triển lãm Detroit 2008, diễn ra từ 13/1.

Landaulet không phải là dòng xe hoàn toàn mới bởi nó được sản xuất dựa trên nền của Maybach 62 S. Tuy nhiên, hãng xe hạng siêu sang Đức quyết định làm cuộc cách mạng mà ở đó, tất cả mọi tiện tích đều hướng tới hàng ghế sau, vị trí của những ông chủ giàu có.

Hai hàng ghế trên Landaulet được phân chia độc lập như trên dòng xe limousine để đảm bảo tính riêng tư. Maybach trang bị mui mềm nhưng chỉ dành cho hàng ghế thứ hai. Khi nhận được yêu cầu, tài xế sẽ bấm nút trên bảng điều khiển trung tâm. Mui phía sau tự động gập xuống trong, tạo khoảng không gian thoáng mát và gần với thiên nhiên. Thời gian đóng mở mui chỉ mất 16 giây, nhanh hơn 4 giây so với các loại xe mui mềm khác.

Toàn bộ thân Landaulet mang màu trắng, gam màu Maybach rất ít khi sử dụng trên các sản phẩm của mình. Bộ vành 20 inch được thiết kế độc quyền cho Landaulet và cũng sơn trắng trên các chấu.

Sự phân chia trên Landaulet rõ ràng tới mức khoang dành cho tài xế mang màu đen trong khi phía sau là màu trắng tinh khiết. Các chi tiết được ốp từ loại gỗ sản xuất đàn piano, da cao cấp. Riêng tấm lót sàn được làm từ nhung.

Động cơ trên Landaulet vẫn là của 62S. Nếu các nghệ nhân ở Maybach tỉ mỉ lắp ráp từng bộ phận, thiết bị bằng tay thì tại AMG, các kỹ sư cũng theo phương pháp thủ công nâng cấp động cơ turbo kép V12 lên công suất 612 mã lực, mô-men xoắn tự động giới hạn đạt con số ấn tượng, 1.000 Nm. 

Trọng Nghiệp (theo Motor Authority)

autovina