Mẫu crossover mới của Mazda làm riêng cho thị trường Mỹ ra mắt năm 2021

Igorpok
(Autovina)-Mẫu crossover mới dự kiến ra mắt vào năm 2021 chỉ là một bước trong chiến lược của Mazda nhằm tăng thị phần của hãng ở Mỹ.

(Autovina)-Mẫu crossover mới dự kiến ra mắt vào năm 2021 chỉ là một bước trong chiến lược của Mazda nhằm tăng thị phần của hãng ở Mỹ.

Mẫu xe mới dự kiến bán ra tại Mỹ vào 2021, các thông tin chi tiết về mẫu crossover mới chưa được tiết lộ, nhưng có thể phỏng đoán đó sẽ là một mẫu xe 7 chỗ/3 hàng ghế nằm giữa CX-5 và CX-9.

Tại Mỹ, dòng crossover chiếm 57% doanh số của Mazda. Nhưng hãng xe này mong muốn con số tăng lên thành 60%.

"Chúng tôi có những kỳ vọng lớn," ông Koga nói. "Đây là việc làm thể hiện kế hoạch phát triển hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Mỹ."

"Chúng tôi sẽ giới thiệu một kiểu SUV hoàn toàn mới," ông nói. "Bộ phận R&D đang phối hợp với chi nhánh Bắc Mỹ để vào việc.

Đây cũng là chiến lược mà hãng xe Nhật đã thực hiện khi tạo ra CX-4 dành riêng cho thị trường Trung Quốc, hay CX-8 cho thị trường nội địa.

Mẫu crossover mới này có thể khôi phục tên gọi CX-7 từng bị loại bỏ vào năm 2012. Dù tên gọi là gì, mẫu xe mới cũng sẽ chiếm toàn bộ công suất 150.000 xe/năm của Mazda tại nhà máy hãng đang cùng Toyota xây tại Mỹ. Năm ngoái, Mazda bán được 112.235 xe CX-5 và đây đang là mẫu xe bán chạy nhất của hãng ở Mỹ.

Sản phẩm mới sẽ được phát triển dựa trên kết cấu mới hạng nhẹ, ngôn ngữ thiết kế mới cùng nhiều công nghệ mới. Đây chỉ là một bước trong kế hoạch của Mazda nhằm tăng thị phần của hãng ở Mỹ - hiện ở mức 1,7%, chỉ trước mỗi Mitsubishi trong số các đồng hương Nhật Bản.