Maserati Quattroporte 2017 phiên bản cập nhật lộ diện tại triển lãm Paris Auto Show 2016

(Autovina) - Hãng xe sang Maserati mang tới Paris Auto Show năm nay mẫu Quattroporte 2017 với những thay đổi tinh tế từ trong ra ngoài.

Hãng xe sang Maserati mang tới Triển lãm ô tô Paris Auto Show năm nay mẫu Quattroporte 2017 với những thay đổi tinh tế từ trong ra ngoài. 

Maserati Quattroporte 2017

Bắt đầu từ ngoại thất, Maserati Quattroporte phiên bản mới gây chú ý với cản trước được làm mới lại, lưới tản nhiệt sắc sảo hơn với các thanh dọc mạ crôm, cùng với đó là bộ cánh gió bên màu đen mờ và gương cửa được “tạo hình” lại, hấp dẫn và ấn tượng hơn.

Maserati Quattroporte 2017

Bên trong xe, cabin cũng được cập nhật, tạo vẻ tươi mới hơn, bảng táp lô hiện đại hơn nhờ được trang bị màn hình thông tin giải trí 8,4 inch có độ phân giải cao với hệ điều hành Android Auto và ứng dụng Apple CarPlay. Ngoài ra, trên xe còn lắp hệ thống điều hòa nhiệt độ mới với ngăn chứa đồ bên dưới. Hộp điều khiển trung tâm giờ đây được thiết kế lại với núm xoay mới cho hệ thống âm thanh, ngăn chứa đồ và để điện thoại tiện dụng.

Maserati Quattroporte 2017

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng thiết kế ca lăng (air-shutter) chỉnh điện lắp sau lưới tản nhiệt trước, giữa các khe thoát gió và bộ tản nhiệt động cơ. Hệ thống này kết hợp với cản trước và sau mới hơn, hệ thống vận chuyển bằng khí nén và kết cấu dạng đáy phẳng nhằm làm giảm 10% lực kéo.

Về động cơ, Maserati Quattroporte 2017 vẫn trung thành với động cơ 3,0L V6 tăng áp kép với hai mức công suất – 350 mã lực và 410 mã lực ở phiên bản Quattroporte S, trong đó công suất 410 mã lực được thiết kế tùy chọn trên hệ dẫn động Q4 AWD (4 bánh toàn thời gian). Phiên bản GTS range-topping (hệ truyền động theo phương thẳng đứng) được trang bị động cơ 3,8L V8 tăng áp kép, sản sinh công suất 510 mã lực, mômen xoắn cực đại 710 Nm, cho thời gian tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 4,7 giây và đạt vận tốc tối đa 310 km/h. Nhà sản xuất cũng thiết kế thêm phiên bản diesel sử dụng động cơ 3,0L V6 với công suất 275 mã lực, mômen xoắn cực đại 600 Nm. Tất cả các tùy chọn động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF.

Maserati Quattroporte 2017

Không dừng lại ở đó, Maserati còn thay đổi chiến lược với việc ra mắt phiên bản cập nhật của Quattroporte, bổ sung thêm hai tùy chọn cấp độ thiết kế: GranLusso và GranSport. Trong đó, phiên bản GranLusso tập trung vào sự sang trọng đẳng cấp của Quattroporte, sử dụng các vật liệu độc quyền và những tính năng đặc biệt, mang đậm truyền thống tinh xảo nhất của “nghệ thuật chế tác” kiểu Ý. Phiên bản GranSport, mặt khác, lại cải thiện vẻ thể thao mạnh mẽ trong “đội hình” Maserati. 

Khách hàng cũng sẽ có thêm tùy chọn gói bổ sung mới có tên Advanced Driver Assistance Systems (hệ thống hỗ trợ người lái cao cấp). Gói này bao gồm các tính năng an toàn như hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (Adaptive Cruise Control) với chức năng Stop&Go, cảnh báo sai làn (Lane Departure Warning), cảnh báo va chạm trước (Forward Collision Warning) với hỗ trợ phanh cao cấp (Advanced Brake Assist) và phanh khẩn cấp tự động (Automated Emergency Braking).

Theo Carscoops