"Mãnh xà" Dodge Viper SRT 2013 ra mắt

Igorhje
(Autovina) - Mỗi khi nói đến những chiếc xe "cơ bắp Mĩ" thì chỉ có thể là 3 cái tên: Ford Mustang, Chevrolet Camaro và Dodge Viper. Trong khi Ford và Chevrolet đã ra mắt phiên bản 2013 thì tới nay chiếc Viper 2013 mới được ra mắt.

Dodge Viper SRT 2013 được chính thức ra mắt tại New York Auto Show 2012. Dòng chữ "SRT" là viết tắt của cụm từ "Street and Racing Technology" - bộ phận chuyên "độ" xe "cây nhà lá vườn" của chính Dodge. Viper 2013 đã trở lại với sức mạnh và tính năng lái hứa hẹn vượt trội phiên bản cũ. Xe sẽ có 2 phiên bản là Viper SRT và Viper SRT GTS.

"Trái tim" của Dodge Viper SRT 2013 là động cơ đặt giữa được làm hoàn toàn bằng nhôm dung tích 8,4 lít V10 cho công suất 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 810Nm. Dodge tuyên bố đây là động cơ xe hơi hút khí tự nhiên có mô-men xoắn cực lớn, cao nhất thế giới.

Hơn nữa, xe còn được cải tiến khung gầm và cắt giảm trọng lượng đáng kể xuống còn 1455 kg tức nhẹ hơn phiên bản cũ 55 kg. Các tính năng khác như hệ thống ổn định điện tử, kiểm soát lực kéo và hệ thống chống bó cứng phanh 4 kênh mới.

Bên trong nội thất, bạn sẽ tìm thấy một nội thất hoàn toàn mới với các vật liệu cao cấp và công nghệ mới. Trong khi thân xe bên ngoài được làm bằng sợi carbon và nhôm giúp cải thiện tính năng khí động học trong khi vẫn giữ được thiết kế "cơ bắp" mang tính biểu tượng của Dodge Viper.











Clip giới thiệu SRT Viper 2013:

Khoa Nguyễn

khoa.nguyen