Mãn nhãn với màn biểu diễn xe Subaru mạo hiểm của tay đua Russell Swift tại Hà Nội

Admin
(Autovina) - Sáng nay (27/05) tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra sự kiện biểu diễn xe Subaru mạo hiểm của tay đua nổi tiếng thế giới người Anh, Russell Swift

Những tràng pháo tay không ngớt đi kèm với tiếng hò reo liên tục, đó thật sự là bữa tiệc sôi động làm mãn nhãn người xem Hà Thành tại sự kiện Trình diễn xe Subaru mạo hiểm của tay đua người Anh nổi tiếng thế giới, Paul Russell Swift.

biểu diễn ô tô subaru mạo hiểm

Sau 5 lần khiến khán giả tại Thành phố Hồ Chí Minh mãn nhãn bằng những màn trình diễn xe mạo hiểm vốn hay xuất hiện trong các bộ phim hành động Hollywood. Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (nhà phân phối độc quyền Subaru tại Việt Nam) lần đầu mang chương trình siêu trình diễn ô tô mạo hiểm Subaru Russ Swift đến với khán giả tại khu vực Hà Nội.

biểu diễn ô tô subaru mạo hiểm

Tay đua nổi tiếng người Anh, Russ Swift (người mặc áo đen đứng thứ hai từ trái qua)

Quả thật, đây là cơ hội hiếm có các khán giả tại Hà Nội nói chung và những người yêu xe tại Việt Nam tận mắt chứng kiến những màn biểu diễn ô tô mạo hiểm từ tay đua đẳng cấp hàng đầu trên thế giới. Trong khoảng một giờ đồng hồ cho mỗi suất diễn, tay đua 65 tuổi người Anh này đã thực sự khiến khán giả có mặt tại Sân vận động Mỹ Đình hôm nay trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ lo lắng đến vui sướng. 

biểu diễn ô tô subaru mạo hiểm

Với tác phong nhanh nhẹn dù đã ở cái tuổi lục tuần, nụ cười luôn nở trên môi và sự dễ mến vui tính, Paul Russell Swift đã biến khu trình diễn như trở thành một rạp xiếc thu nhỏ đầy vui nhộn. Những khán giả dù trẻ em hay người lớn đều không thể ngồi yên trước màn pha trò hóm hỉnh cũng như khả năng điều khiển xe điêu luyện của tay đua đến từ xứ sở sương mù.

biểu diễn ô tô subaru mạo hiểm

Trong mỗi suất diễn, Russell Swift lần lượt thể hiện các kỹ năng lái xe điêu luyện đến kinh ngạc của mình, bắt đầu bằng màn khởi động nhẹ nhàng với những pha "drift" thể hiện tuyệt kỹ đỗ xe bằng phanh tay hay xoay vòng xe từ trước ra sau khi xe đang ở tốc độ cao. Tại màn biểu diễn này, hai chiếc Subaru Forester trở thành phụ tá cho tay đua người Anh trên chiếc WRX STI đưa người xem trải qua nhiều lần lo lắng, căng mình theo dõi.

biểu diễn ô tô subaru mạo hiểm

Đặc biệt ở màn diễn thứ hai, đỗ xe ngược giữa 2 xe đang đỗ song song cạnh nhau mà không cần cài số ngược. Độ khó càng tăng lên khi Russell Swift luôn hỏi khán giả có cần khoảng cách giữa hai xe đỗ trước đó thu hẹp nữa không. Và các khản giả tất nhiên đó là điều họ muốn và biểu thị qua những tràng pháo tay không ngớt. Trước sự cổ vũ nhiệt tình trên khán đài, Rusell Swift cũng đáp lại bằng một pha đỗ xe đỉnh cao khi mà khoảng cách giữa hai xe trước đó chỉ khoảng 2 gang tay. Đây cũng có lẽ là kỹ năng mà những khách mời có mặt hôm nay ước ao sở hữu nhất, đặc biệt trong hoàn cảnh các chỗ đỗ xe tại Hà Nội có diện tích chẳng lấy gì làm rộng rãi.

biểu diễn ô tô subaru mạo hiểm

Kết thúc hai màn biểu diễn đầu, Russ Swift thư giãn khán giả bằng màn đi xe ô tô chỉ bằng hai bánh độc đáo. Đặc biệt với những khán giả ngồi chung xe với Russ Swift trong màn biểu diễn này sẽ hiểu cảm giác "mặt đất nghiêng ngả" là thế nào.

biểu diễn ô tô subaru mạo hiểm biểu diễn ô tô subaru mạo hiểm

Màn biểu diễn tiếp theo là biểu diễn xe theo phong cách tự do trên nền nhạc. Lúc này Russell Swift với vị khách mời nữ trên xe liên tục "thi triển" những pha tăng tốc đột ngột, xoay vòng xung quanh hai chiếc xe dựng sẵn. Có thể nói chiếc xe của tay đua người Anh như đang khiêu vũ trên sân vậy.

biểu diễn ô tô subaru mạo hiểm

Và màn biểu diễn cuối cùng, cũng là màn biểu diễn được mong chờ nhất chính là xoay vòng donut. Đây là sở trường của tay đua người Anh và giúp làm nên tên tuổi của Russ Swift. Màn diễn "nóng bỏng" cuối cùng này kết thúc trong làn khói bao trùm mờ ảo khi những chiếc lốp xe liên tục miết dưới mặt đường.

biểu diễn ô tô subaru mạo hiểm

biểu diễn ô tô subaru mạo hiểm biểu diễn ô tô subaru mạo hiểm

4 phần trình diễn kết thúc của tay đua Russ Swift không khỏi khiến khán giả tiếc nuối và họ lại hẹn nhau sẽ trở lại vào suất biểu diễn buổi chiều để tiếp tục chiêm ngưỡng kỹ hơn những pha "trổ tài" của tay lái đẳng cấp thế giới này.

biểu diễn ô tô subaru mạo hiểm

Khán giả đều rất hào hứng và cổ vũ nhiệt tình cho những màn biểu diễn của tay đua Russ Swift

Được biết mỗi ngày sẽ có 4 suất biểu diễn, mỗi suất gồm 4 màn chính và sẽ được lặp lại trong các suất diễn. Khán giả ưa thích biểu diễn ô tô mạo hiểm có thể đến Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình trong ba ngày kể từ 27 đến 29 tháng 5 để tận mắt chứng kiến show diễn độc đáo này.

Bên cạnh việc thưởng thức Russ Swift biểu diễn, các khán giả đến với sự kiện đặc biệt của Subaru còn có dịp lái thử những mẫu xe mới của hãng xe Nhật trên các địa hình được mô phỏng khác nhau nhằm thể hiện khả năng vận hành đa dạng cùng hệ dẫn động AWD tân tiến của các dòng xe Subaru.

biểu diễn ô tô subaru mạo hiểm biểu diễn ô tô subaru mạo hiểm

Thông tin thêm về tay đua Russell Swift:

Paul Russell Swift là tay đua người Anh, sinh năm 1951, ngay từ khi còn nhỏ ông đã thể hiện niềm đam mê cũng như bản năng tốc độ. Ít ai biết rằng, ông đã hai lần vô địch trong giải thử xe của nước Anh năm 1982 và 1983. Tuy xuất phát điểm không phải là trình diễn xe mạo hiểm nhưng với những thành tích đạt được cho tới thời điểm hiện tại, Russell Swift được chào đón khắp mọi nơi trên thế giới với biệt danh rất kêu "ảo thuật gia của xế".

chân dung tay đua Russ Swift

Chân dung tay đua Russell Swift

Thành tích đầu tiên làm nên tên tuổi của Russ Swift là kỷ lục drift xe theo vòng tròn 10 lần (theo kiểu bánh donnuts) chỉ trong vòng 16,07 giây, tương đương 1,6 giây cho mỗi vòng drift, đây cũng là kỷ lục ghi tên ông vào sách Guiness thế giới.

Hiện tại cái tên Russ Swift đã quá quen thuộc và nổi tiếng khắp thế giới trên các show truyền hình biểu diễn xe hơi và các buổi ra mắt xe. Ông đã khiến khán giả ở hơn 50 quốc gia phải thót tim vì những màn trình diễn mạo hiểm ấn tượng của mình.

Ngoài yếu thích lái xe, Russ cũng đóng vai trò là cố vấn cho nhiều công an, quân sự, Hoàng gia, ngoại giao...Hiện ông đang sinh sống tại Darlington, Anh và đã có hai con, trong đó người con trai Paul Swift đang theo nghiệp của cha mình và giành được giải Autotest vô địch Anh năm bốn năm liên tiếp từ 2004-2007.

Chia sẻ tại chương trình biểu diễn xe Subaru trên khu vực Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Russ Swift nói rằng: "Những mẫu xe Subaru mang lại cảm giác lái cực kỳ thú vị. Chúng đúng là đối tượng hoàn hảo cho các màn trình diễn của tôi và giúp tôi thực hiện thật dễ dàng".