Lướt cùng 'ngôi sao bạc' khám phá Hòn Tằm

Admin
(Autovina) Tự lái xe trong những chuyến đi xa, khám phá không có gì quá xa lạ đối với nhiều người, nhưng lái xe suốt đêm có lẽ là một thử thách không nhỏ đối với những người lái không chuyên. Hãy cùng đi “đêm” với những chiếc Merc trên hành trình tìm đến Hòn Tằm – Nha Trang cùng với Vietnam Star Automobile.

Một chút hồi hộp trước chuyến đi cộng với cảm giác mong muốn được thử thách đã làm chúng tôi càng thêm phấn khích. Và khi ngồi vào trong chiếc xe Mercedes-Benz sang trọng và thoải mái, mọi lo lắng trước chuyến đi đã hoàn toàn biến mất.

Chẳng mấy chốc đoàn xe cũng đã đến địa phận tỉnh Bình Thuận, mọi người thật ngỡ ngàng trước những vườn thanh long rực sáng trong đêm. Có lẽ nhiều người đã nghe nói nhiều về việc này nhưng để có dịp tận mắt chứng kiến thì không nhiều. Người dân thắp đèn vào ban đêm cho những cây thanh long nhằm kích thích chúng ra trái sớm hơn và bán có giá hơn.

Việc lái xe trong đêm không quá khó nhưng cũng không phải đơn giản, nhất là bạn phải đối mặt với những xe ngược chiều mà “quên” tắt đèn pha. Lúc đó, điều duy nhất mà tôi có thể làm được đó là giữ chặt tay lái, nhìn vào vạch sơn chia làn đường và bám theo vạch sơn này. Một khó khăn khi lái đêm nữa là tầm quan sát không xa, do đó, ở những đoạn đường quanh cua thì không thể đạt tốc độ như ban ngày.

Chiếc Mercedes E 280 mà chúng tôi điều khiển lướt nhanh trong đêm nhưng vẫn êm ái để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của những người ở hàng ghế sau. Hộp số 7 số tự động 7G-Tronic của xe chuyển số nhẹ nhàng và mượt mà khiến người điều khiển không thể nào biết được thời điểm xe chuyển số, ngoại trừ những lúc chúng tôi cần tăng tốc thật nhanh, xe sẽ trả số về để tăng moment xoắn giúp xe đạt gia tốc tốt nhất.

Bầu trời đêm đầy sao ở vùng ngoại ô thật đẹp và những người ngồi trên xe không bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn thông qua cửa số trời (sunroof). Bình café nóng được chia sẻ để đảm bảo cho chúng tôi luôn tỉnh táo trên đường. Xe đến thị xã Phan Rang cũng lúc là trời bắt đầu hừng sáng. Đường sá vẫn vắng lặng ít bóng người khác hẳn với cái ồn ào náo nhiệt của Sài Gòn buổi sáng sớm. Và khi đến cửa ngõ thành phố Nha Trang thì trời đã sáng hẳn.

 

Chỉ mất khoảng 7 phút ngồi trên canô, chúng tôi đã đến được đảo Hòn Tằm. Dù vẫn còn khá mới mẻ với thời gian xây dựng được khoảng 1,5 năm, nhưng rõ ràng là với bàn tay tài hoa cùng những sáng tạo của con người đã biến Hòn Tằm từ một hòn đảo hoang sơ trở thành một khu du lịch sinh thái lý tưởng.

 

Những ai đã từng đến Hòn Tằm để tắm biển cách đây hơn 1 năm sẽ càng ngạc nhiên hơn với sự thay đổi từng ngày của Hòn Tằm. Chúng tôi được chính ban giám đốc resort Hòn Tằm trình bày về dự án xây dựng hoàn thiện Hòn Tằm trong thời gian sắp tới với mục tiêu xây dựng Hòn Tằm thành một khu thể thao giải trí, khách sạn 4 sao, khu nghỉ dưỡng cao cấp cùng với trồng rừng cho du lịch sinh thái. Trong đó, toàn bộ khu du lịch sẽ được chia thành 4 khu với các nét đặc trưng riêng: khu Royal Sport, Life Paradise, Eco Green Resort, Presidential Residence, với tổng giá trị đầu tư là 35 triệu USD.

 

Với tiêu chí không gây tác hại đến cảnh quan môi trường, Hòn Tằm resort đã rất thành công khi mọi thứ đều rất hài hòa với tự nhiên, toàn bộ các công trình phần lớn đều sử dụng vật liệu tự nhiên như tre, gỗ, lá… đưa tự nhiên đến thật gần gũi với con người qua đó mang lại sự thoải mái cho du khách theo tiêu chí: thiên nhiên, sang trọng, cảm hứng.

 

Phòng ốc được thiết kế khá lãng mạn cùng mùi hương tự nhiên của mây, tre, lá đã mang lại nhiều cảm xúc đó là nhận định chung của phần lớn du khách nghỉ ngơi tại Hòn Tằm. Thật lý tưởng cho những đôi mới cưới hưởng một tuần trăng mật lãng mạn tại đây.

 

Trong kế hoạch sắp tới, Hòn Tằm cũng sẽ đưa về một khinh khí cầu để phục vụ du khách ngắm cảnh từ trên cao. Ngoài ra, những ai đam mê môn lặn biển mà không…biết bơi có thể sử dụng tàu lặn để ngắm san hô.

 

Với kế hoạch xây khá quy mô và hoành tráng của mình, điều mà chúng tôi e ngại nhất là liệu Hòn Tằm có đảm bảo được tiến độ xây dựng dự án để có thể khai trương tất cả các khu trong năm 2010 hay không. Chỉ biết rằng, với những gì mà Hòn Tằm đã đạt được như hiện nay thì “điều kỳ diệu” đó sẽ thành sự thật.

Hòn Tằm (đảo Thủy Kim Sơn) là một đảo rộng hơn 110ha nằm giữa vùng biển trong xanh bốn mùa đầy nắng và gió. Hòn Tằm cách thành phố Nha Trang 7km về phía Đông Nam, nếu đi ca nô mất độ 7 phút, đi tàu khách khoảng 25 phút. Tên gọi Hòn Tằm xuất phát từ hình dạng của đảo trông giống như một con tằm màu xanh lục, đầu hướng về phía Đông, và được người dân chài thuở xa xưa đặt.

Khác với những đảo du lịch xung quanh, từ Hòn Tằm bạn không thể nhìn thấy đất liền do bị khuất bởi các đảo. Điều này làm cho du khách có cảm giác Hòn Tằm như một chốn nghỉ ngơi thật riêng tư, thật xa cái ồn ào náo nhiệt của thành phố.

 

ôTôVN

autovina