Lùi thời điểm tăng lệ phí trước bạ

Admin
Tin từ Văn phòng Chính phủ, Nghị định số 80/2008/NĐ-CP về việc tăng lệ phí trước bạ từ 5% lên 10% -15% đối với ôtô từ 10 chỗ ngồi trở xuống đã được đăng công báo ngày 9/8 vừa qua.
Như vậy, kể từ ngày 25/8 tới chứ không phải ngày 14/8 như một số thông tin trước đó, xe ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi sẽ nộp lệ phí trước bạ mới từ 10-15% tùy theo địa phương.
 

Lệ phí chậm tăng, cơ hội vàng cho xe nhập khẩu kéo dài

Được biết tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, nếu HĐND thành phố chưa có quyết định mức cụ thể thì sẽ áp dụng mức tối thiểu 10% ngay từ 25/8.

Lệ phí chậm tăng, cả người bán và người mua xe ôtô vào thời điểm này đều mừng thầm, Đặc biệt với xe nhập khẩu, trong khi doanh nghiệp xả được hàng tồn đọng bấy lâu thì người mua xe cũng có cơ hội mua hàng giá hấp dẫn…

Cũng liên quan tới lệ phí trước bạ, phí đăng ký xe, tính tới thời điểm này lệ phí trước bạ, phí đăng ký ôtô, xe máy đối với người dân của các huyện, thị thuộc Hà Tây (cũ) vẫn chưa thay đổi. Cụ thể, các phương tiện đăng ký tại Hà Tây (cũ) thì lệ phí trước bạ là 2%, còn mức phí đăng ký biển số tính trung bình là 50.000 đồng/phương tiện.

 Quỳnh Trang

Ti

autovina