Lotus đổ lỗi tai nạn tại Valencia là do Webber

Sau tai nạn kinh hoàng tại Valencia vừa qua, đại diện đội đua Lotus đã chính thức lên tiếng về nguyên nhân của tai nạn.

Người lĩnh nhiễm vụ lên tiếng về vấn đề này chính là Ông Mike Gascoyne, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật của Lotus. 

Tất nhiên không một tay đua nào muốn xảy ra tai nạn cả. Nhưng lúc đó tay đua của chúng tôi đang chạy rất đúng làn đường của mình và chạy thẳng chứ không đánh võng hay có bất kì động tác nào khác. Bạn xem trực tiếp có thể thấy rất rõ điều này.” 

Căn cứ khẳng định vụ tai nạn xảy ra hoàn toàn là do sai lầm của Webber khi đến khi cua nguy hiểm số 12 ông Mike Gascoyne đã chỉ rõ: 

Webber đã có một phút không làm chủ được mình và tai nạn đã xảy ra. Anh ấy là một tay đua có bản lĩnh nên sẽ biết mình phải làm gì. Webber đã có đến hai tai nạn liên tục trong 3 chặng đua nên cần phải xem xét lại vấn đề kỹ thuật.” 

Không chỉ thế, ông Mike Gascoyne còn khẳng định thêm rằng có thể do Webber đã không thể làm chủ được tay lái trong khúc cua nguy hiểm đó và đặc biệt ông Mike Gascoyne cũng khuyên Webber nên tự chịu trách nhiệm và nhận được cái sai của mình chứ không nên đổ lỗi cho tay đua của đội Lotus như tay đua người Úc đã tuyên bố. 

Heikki đã phanh lại nhưng Webber đã đi với tốc độ quá nhanh húc phải nên tai nạn xảy đến như một điều tất yếu. Rõ ràng Webber đã sai lầm.” Ông Gascoyne nhấn mạnh.

 

Theo Autopro

autovina