Lốp xe cũ có thể gây tai nạn nguy hiểm

Svetlanauhn
(Autovina) - Chỉ vì sử dụng chiếc lốp đã mòn vì quá cũ mà một tài xế 41 tuổi tại vùng Đông Bắc nước Anh đã gặp tai nạn thảm khốc.
"Không bao giờ lái xe với chiếc lốp bị mòn" đó là lời khuyên của các chuyên gia đối với các tài xế. Tuy nhiên, không phải tài xế nào cũng nghe theo lời khuyên này dẫn tới những tai nạn đáng tiếc.

Ông Keith Johnston 41 tuổi sống tại một đô thị ở Đông Bắc nước Anh đã gặp tai nạn đáng tiếc vì đã không nghe theo lời khuyên trên. Thay vì thay một cái lốp mới cho xe hơi của mình ông Keith Johnston đã thay một chiếc lốp đã qua sử dụng. Kết quả khi ông cùng 4 người nữa đi trên chiếc xe của mình ở Carlisle thì xe bị mất lái vượt lên lề đường và lăn xuống 1 cái rãnh. 4 người đi cùng ông đã may mắn thoát nạn mà không bị thương nhưng Keith Johnston thì không may mắn như vậy.

Lốp xe bị mòn là nguyên nhân chính của vụ tai nạn là kết luận của cảnh sát sau khi điều tra.

Hiện tại, Keith Johnston đã bị tê liệt phần cổ và cánh tay, ông hối hận nói: "Tôi đã nghĩ có thể tiết kiệm tiền với một chiếc lốp cũ, nhưng không ngờ lại phải trả một cái giá lớn như vậy. Thật không may là khi hối hận thì đã muộn nhưng tôi sẽ nói với các tài xế khác là nên mua một chiếc lốp mới hay những thương hiệu đảm bảo."

Chiếc xe của ông Keith Johnston trong vụ tai nạn

Sau vụ việc thì TyreSafe, một tổ chức phi lợi nhuận của Anh đã kết hợp với tạp chí Auto Express để điều tra về mức độan toàn đối với những lốp xe đã qua sử dụng. Kết quả không có gì bất ngờ với 98% nhưng lốp xe đã qua sử dụng không đạt tiêu chuẩn về an toàn thậm chí họ còn tìm thấy một số lốp xe có nguy cơ "giét chết" lái xe với mẩu kim loại dài 5cm ghim trong lốp.

Chiếc lốp có dính đinh dài 5cm

 

Theo GDVN

 

 

kynam