Lỗi túi khí trên Hyundai và Kia gây chết người tại Mỹ

Igorpok
(Autovina)-Có đến 6 vụ tai nạn xảy ra liên quan đến lỗi túi khí không bung của trên Hyundai và Kia ở Mỹ. Hậu quả là có 4 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

(Autovina)-Có đến 6 vụ tai nạn xảy ra liên quan đến lỗi túi khí không bung của trên Hyundai và Kia ở Mỹ. Hậu quả là có 4 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã tiến hành điều tra một loại các vụ tai nạn giao thông gây chết người nguyên nhân do lỗi túi khí không bung trên xe Hyundai và Kia. NHTSA thông báo có hơn 425.000 xe do Hyundai và Kia sản xuất nằm trong diện điều tra. Được biết, có đến 6 vụ tai nạn xảy ra liên quan đến xe Hyundai và Kia ở Mỹ. Hậu quả là có 4 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Theo NHTSA, tình trạng túi khí không bung chủ yếu xảy ra ở hai mẫu sedan cỡ trung Hyundai Sonata 2011 và sedan cỡ nhỏ Kia Forte sản xuất trong khoảng thời gian từ 2012 đến 2013. Nguyên nhân của vấn đề này nằm ở lỗi của bộ phận kiểm soát túi khí (ACU) được cung cấp bởi hãng phụ tùng ZF-TRW, có thể khiến túi khí phía trước không hoạt động trong trường hợp xe gặp nạn.

Vào cuối tháng 2/2018, Hyundai đã buộc phải thông báo triệu hồi 155.000 chiếc Sonata. Trong khi, Kia vẫn chưa có bất kỳ động thái nào. Hãng Kia cho biết, họ chưa nhận được phản ánh nào liên quan đến vấn đề túi khí không nổ trên Kia Forte 2012 – 2013. Hãng khẳng định sẽ hợp tác với cơ quan điều tra của NHTSA và triển khai kế hoạch triệu hồi ngay khi cảm thấy việc này là hợp lý. Hiện Hyundai đang cùng ZF-TRW tiến hành vá lỗi nhưng vẫn chưa có giải pháp nào để khắc phục vấn đề này.