Lỗi về trang bị an toàn - Toyota triệu hồi một loạt xe đời mới

(Autovina) - Hãng xe Toyota tiếp tục công bố những sản phẩm dính hàng loạt những trục trặc khác về lỗi an toàn trên xe và phải chuẩn bị cho một đợt thu hồi mới.

Mới đây Toyota Motor Sales USA – chi nhánh phân phối và tiếp thị của Toyota Motor tại bang California (Mỹ) – thông báo sẽ phát động hai chiến dịch triệu hồi với gần 17.000 chiếc xe gồm các mẫu: Toyota RAV4, Sienna, Lexus RX và ES, tất cả đều là phiên bản 2016.

toyota tại mỹ triệu hồi xe 2016

Chiến dịch thứ nhất sẽ thu hồi khoảng 12.400 xe Lexus ES 350, 4.170 chiếc Toyota RAV4 và 90 chiếc Lexus RX 350. Tất cả đều là xe thuộc model 2016 và được trang bị thiết bị dẫn động trên cụm phanh giúp cải thiện chức năng phanh và bao gồm: phanh chống bó (ABS), kiểm soát lực kéo – độ bám (TC) và kiểm soát ổn định thân xe (VSC).

toyota tại mỹ triệu hồi xe siena 2016

Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do quá trình sản xuất đã làm phát sinh một chi tiết có thể bị lỗi hỏng, khiến thiết bị dẫn động không hoạt động đúng cách và có thể làm mất kiểm soát ổn định xe và tăng nguy cơ tai nạn. Toyota sẽ thông báo tới khách hàng về những xe bị lỗi thông qua thư điện tử thông báo khẩn. Đồng thời, các đại lý có trách nhiệm kiểm tra số series của thiết bị dẫn động phanh và tiến hành thay thế.

toyota tại mỹ triệu hồi xe lexus 2016

Chiến dịch triệu hồi thứ hai tập trung vào mẫu Toyota Sienna 2016 khi có 230 chiếc xe thuộc dòng này đang sở hữu bộ điều chỉnh chiều cao đai an toàn trước bị lỗi, dẫn tới nguy cơ tai nạn nghiêm trọng. Nếu điều này xảy ra, đai an toàn sẽ không có khả năng giữ cố định cho người sử dụng và gia tăng nguy cơ chấn thương. Và cũng như chiến dịch đầu tiên, nhà sản xuất sẽ gửi thông báo khẩn tới khách hàng và sau đó đại lý sẽ thay thế miễn phí bộ điều chỉnh chiều cao đai an toàn mới cho các xe bị triệu hồi. 

Theo Carscoops