Lỡ hẹn Car Passion 2019, Lamborghini Huracan LP 580-2 trở lại Hà Nội

Admin
Sau khi lỡ hẹn với Car Passion 2019, siêu xe Lamborghini Huracan một cầu chính hãng đầu tiên ở VN trở về Hà Nội với màu áo mới.

Mẫu siêu xe Lamborghini Huracan LP 580-2 từng xuất hiện ở TP.HCM trước thềm Car Passion 2019 đã trở về Hà Nội trong màu áo đỏ nguyên bản.

Trước đó, xe có ngoại hình màu xám nhám với logo Car Passion để chuẩn bị tham gia hành trình siêu xe lớn nhất Việt Nam. Tuy nhiên siêu xe này lỡ hẹn vào phút cuối khiến nhiều tín đồ siêu xe cảm thấy nuối tiếc. Ảnh: Car Passion.

Đây là chiếc Lamborghini Huracan LP 580-2 chính hãng đầu tiên ở Việt Nam khi nó cập bến vào năm 2016. LP580-2 là phiên bản ít mạnh mẽ hơn và khác biệt lớn nhất là hệ dẫn động cầu sau so với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Huracan LP610-4.

Ngoại thất của LP580-2 cũng được thay đổi một số chi tiết so với Huracan nguyên bản. Phần đầu xe mạnh mẽ hơn, đuôi xe cũng được thay đổi nhẹ.

Bộ mâm hợp kim nhôm hoàn toàn mới có kích thước nhỏ hơn và được trang bị lốp dày hơn so với trên LP610-4. Khối lượng xe cũng nhẹ hơn 33 kg.

Lamborghini Huracan LP 580-2 sở hữu hệ thống treo xương đòn kép từ tính, giúp thời gian phản hồi giữa vô lăng với mặt đường gần như tức thì. Các mạt sắt trong thanh giảm chấn được điều khiển bởi từ trường và có nhiều chế độ thiết lập, từ êm ái đến rất cứng.

Siêu xe này đã được độ lại hệ thống ống xả Fi Exhaust.

Bên trong xe, Huracan LP 580-2 được trang bị hệ thống thông tin giải trí Lamborghini Infotainment System II, cùng với màn hình điều khiển độ phân giải cao TFT 12,3 inch.

Hệ thống điều khiển động học trên Huracan LP 580-2 được điều chỉnh thông qua nút ANIMA (Adaptive Network Intelligent Management) trên vô-lăng, cho phép người lái tuỳ chọn các chế độ lái khác nhau. Hệ thống khởi động bằng nút bấm ẩn sau nắp đậy màu đỏ nổi bật ở bảng điều khiển trung tâm.

Ở chế độ lái Strada, chiếc xe có những phản hồi lái nhẹ nhàng và độ bám đường tối ưu. Nếu muốn cảm giác "dính ghế" phấn khích, người lái có thể chuyển sang chế độ Sport. Ở chế độ Corsa, phản hồi lái chính xác, xe đạt hiệu suất tối ưu trên đường đua.

LP580-2 sử dụng cùng khối động cơ V10, dung tích 5.2L kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp. Tuy nhiên, công suất giảm từ 610 mã lực xuống còn 580 mã lực. Siêu xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, tốc độ tối đa đạt được là 320 km/h.

Lamborghini Huracan LP580-2 có giá bán khởi điểm tại thị trường Mỹ vào khoảng 201.100 USD. Tại Việt Nam, siêu xe này có giá chính hãng hơn 19 tỷ đồng.

Theo Zing