Lincoln trình làng MKS

Admin
Chiếc sedan hạng sang MKS được Lincoln kỳ vọng có thể giúp mình lấy lại những gì đã rơi vào tay các nhà sản xuất trẻ như Lexus hay "cáo già" kiểu BMW và Mercedes.

Sau hơn một năm triển khai, cuối cùng Ford cũng trình làng chiếc sedan hạng sang của mình, Lincoln MKS tại triển lãm Los Angeles đang diễn ra. Trong danh mục sản phẩm, MKS đứng ngay sau Navigator, trên chiếc MKX (tên mới của chiếc Zephyr trước kia) và đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch hồi sinh của Lincoln.

Nhà sản xuất này, cùng người đồng hương Cadillac, đang bị các thế lực nước ngoài như Lexus, Acura, Infiniti hay Mercedes, BMW "đánh" cho tơi tả trong phân khúc xe hạng sang.

Mẫu trưng bày (concept) của MKS được Lincoln ra mắt vào tháng 1/2006 tại triển lãm Detroit. Đến Los Angeles 2007, MKS tiến tới phiên bản sản xuất hàng loạt và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau, đời 2009.

So với bản concept, MKS có đôi chút khác biệt ở phần đuôi khi cao và hẹp hơn. Đèn pha ít cầu kỳ tuy chủ đề và ngôn ngữ vẫn được giữ nguyên. Các quan chức của Ford tiết lộ họ đã thay đổi thiết kế của MKS sau khi chiếc MKR bị cho là có quá nhiều chi tiết giống Cadillac.

MKS trang bị động cơ cỡ lớn, dung tích 3,7 lít V6, công suất 272 mã lực và mô-men xoắn ở mức 359 Nm. Đến 2009, Lincoln có thể trang bị động cơ V6 tăng áp turbin và V8 có công suất 400 mã lực và 562 Nm mô-men xoắn.

Giá cho khởi điểm của MKS khoảng dưới 30.000 USD và Lincoln hy vọng doanh số đạt 40.000 chiếc mỗi năm.

autovina