Liệu chiếc Jaguar D-Type phiên bản “hàng hiếm” này có đáng giá 227 tỷ đồng?

(Autovina) - Có những chiếc xe của Jaguar thực sự đẳng cấp và chiếc xe màu đỏ dưới đây là một trong những mẫu xe dành cho các tín đồ sành điệu.

Jaguar D-Type là một trong những chiếc xe hơi đẹp nhất từng được sản xuất và góp mặt tại buổi bán đấu giá của Gooding & Company và phiên bản đỏ rực dưới đây được cho là sở hữu mức giá hơn 10 triệu USD (trên 227 tỷ đồng).

Chiếc D-Type này mang mã hiệu khung gầm XKD 518 và là một trong số 24 chiếc vừa được bán ra tại Anh. Trên thực tế, nó đã được xuất xưởng khỏi nhà máy của Jaguar hồi tháng 12 năm 1955. Màu đỏ rực rỡ của chiếc xe được chọn lựa bởi một khách hàng chịu chơi tại chính nhà máy của Jaguar và biến nó trở thành một trong hai chiếc xe duy nhất được hoàn thiện một cách “kiệt tác”.

Được biết chiếc xe này mới đầu được chuyển tới đại lý bán lẻ Jaguar-Rover có tên Henlys song bên này đã cố gắng bán chiếc xe và cuối cùng chiếc xe đã thuộc về tay đua từng tham dự giải Formula One Bernie Ecclestone. Nhưng chỉ ít lâu sau, chiếc xe này lại được “trao tay” tới tay sưu tầm 21 tuổi Peter Blonde và đây là món quà tặng từ người cha của anh.

Trong thời gian sở hữu chiếc xe, Blonde đã đồng hành cùng chiếc D-Type đỏ rực trong các cuộc đua khoảng hơn 10 lần vào năm 1957 trước khi bán lại nó cho người anh em họ, Jonathan Sieff vào mùa hè năm đó. Trong những năm tiếp theo, chiếc xe này tiếp tục được qua tay nhiều chủ nhân khác và liên tiếp có mặt tại các giải đua trên toàn nước Anh.

Phiên đấu giá dự kiến sẽ đưa tới mức giá “khủng” 10 – 12 triệu USD (227 - 272 tỷ đồng) cho chiếc xe sang chảnh này.