Nhìn lại chặng đường 8 năm Honda Air Blade tại Việt Nam

Admin
(Autovina) - Honda Air Blade đã xuất hiện 8 năm tại thị trường Việt Nam đồng thời đã gặt hái được rất nhiều thành công

>> xem Cận cảnh những cải tiến trên Honda Air Blade 2016

Honda Air Blade Autovina 03

Honda Air Blade 2016 vừa được ra mắt

Xe tay ga Honda Air Blade xuất hiện lần đầu tại thị trường Việt Nam từ năm 2007, muộn hơn 5 năm so với kỳ phùng địch thủ Yamaha Nouvo. Nhưng với những ưu đặc điểm riêng biệt phù hợp với đa số người dùng Việt, Honda Air Blade đã gây dựng được thành công lớn, thường xuyên nằm trong top 3 xe tay ga bán chạy nhất tại Việt Nam.

Vào tháng 4/2007, Honda Việt Nam quyết định tham gia phân khúc xe tay ga tầm trung bằng việc tung ra mẫu xe Air Blade khi cảm thấy "miếng bánh" tiềm năng này đang được Yamaha Nouvo chiếm ưu thế. Phiên bản đầu tiền của chiếc Air Blade thật sự là một dấu mốc quan trọng trong thị trường xe ga khi đó. Sở hữu thiết kế hiện đại, sắc sảo, phù hợp với số đông, ngay lập tức đã trở thành hàng "hot" vào thời điểm đó. Thế hệ Air Blade đầu tiên được Honda trang bị cho khối động cơ 108 cc làm mát bằng dung dịch, tương tự như chiếc Click ra đời 1 năm trước đó.

Honda Airblade 2007

Honda Air Blade 2007

Tiếp đến tháng 9/2009, thế hệ tiếp theo của Honda Air Blade được trang bị công nghệ tân tiến mà các mẫu xe cùng phân khúc chưa từng có đó là công nghệ phun xăng điện tử Fi đem tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn. Bên cạnh đó xe cũng được tạo thêm điểm nhấn bởi bộ cánh mới có hình cánh chim ưng.

Honda Airblade 2009

Honda Air Blade 2009

Hai năm sau vào tháng 4/2011, thế hệ thứ 2 của Honda Air Blade chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với ngoại hình thay đổi rõ rệt. Về động cơ, phiên bản này vẫn tiếp tục sử dụng khối máy 108 cc có FI giống như Air Blade 2009. Tuy nhiên với các tính năng mới như chìa khóa đa năng, đèn soi ổ khóa và đèn hộc đồ, Air Blade thế hệ này đã được người tiêu dùng đánh giá cao về sự tiện dụng.

Honda Airblade 2011
Honda Air Blade 2011

Đến tháng 12/2012, Honda Air Blade phiên bản thứ 3 chính thức xuất hiện với ngoại hình được thiết kế hoàn toàn mới như đèn pha chẻ đôi và thân hình gọn gàng hơn. Tuy nhiên có một ý kiến cho rằng phiên bản này về hình thức không tạo được nhiều dấu ấn trên thị trường vào thời điểm đó vì trông "na ná" 1 số mẫu xe tay ga của Yamaha hay Suzuki. Thế hệ Air Blade mới này cũng đánh dấu sự xuất hiện của loại động cơ 125 cc eSP thế hệ mới, với nhiều công nghệ như bộ đề ACG, hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO,...Vào thời điểm này đã có hơn 1,65 triệu xe Honda Airblade được bán ra thị trường, một con số hết sức ấn tượng.

Honda Airblade 2012

Honda Air BLade 2012

Và đến ngày 27/11/2015, thế hệ mới nhất của Honda Air Blade (thế hệ thứ 4) đã chính thức được Honda Việt Nam giới thiệu, với một ngoại hình thể thao và mới lạ. Mất 3 năm, thế hệ Air Blade này mới được ra đời, cho thấy sự thận trọng cũng như nghiên cứu kỹ lưỡng của Honda Việt Nam về nhu cầu, sở thích tiêu dủng xe máy ở Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Ưu thế của phiên bản với nằm ở mức giá bán chưa tới 40 triệu đồng nhưng lại được trang bị đầy đủ các tiện ích, tính năng mà các mẫu xe tầm cao sở hữu như hệ thống đèn LED ở đèn pha và cả đèn hậu, đèn báo thay dầu và hệ thống định vị xe. Còn nếu so với các đối thủ trên thị trường, giá bán của Air Blade có nhỉnh hơn, nhưng bù lại là những tính năng hiện đại và thiết thực hơn đối với người dùng.

Honda Airblade 2016

Honda Air BLade 2016

Sau 7 năm góp mặt tại thị trường Việt Nam, hơn 2 triệu xe Honda Air Blade đã tới tay khách hàng cho thấy sức hút mạnh mẽ của mẫu xe tay ga tầm trung này. Tuy nhiên khi mà thị trường xe máy đang được cho là bước vào thời kì suy thoái, Honda Air Blade hay bất cứ mẫu xe máy nào khác chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi mà xu hướng người tiêu dùng đang không còn mặn mà với hai chữ "xe máy".

Tham khảo: xaluan