Lexus sẽ trình làng công nghệ xe tự lái cấp độ 4 trong tương lai gần

(Autovina) - Toyota vừa xác nhận sẽ ra mắt công nghệ xe tự lái Cấp độ 4 ở thương hiệu xe sang Lexus trước khi chuyển sang áp dụng ở các dòng xe giá rẻ hơn.

Toyota vừa xác nhận sẽ ra mắt công nghệ xe tự lái Cấp độ 4 ở thương hiệu xe sang Lexus trước khi chuyển sang áp dụng ở các dòng xe giá rẻ hơn.

Lexus trình làng công nghệ xe tự lái cấp độ 4

Theo báo cáo của trang Autonews, một trong những nguyên nhân để hãng xe Nhật Bản bắt đầu với Lexus và phân khúc xe sang đó là bởi những hệ thống tiên tiến này có giá thành siêu đắt đỏ.

Lexus trình làng công nghệ xe tự lái cấp độ 4

Ông Ken Koibuchi, giám đốc điều hành công nghệ xe tự lái của Toyota cho hay: “Công nghệ này đòi hỏi một hệ thống cảm biến có thể quan sát được quãng đường xa và nhiều máy tính công suất lớn, vốn dĩ đắt đỏ”.

Lexus trình làng công nghệ xe tự lái cấp độ 4

Ngoài ra, một nguyên nhân khác bắt nguồn từ thực tế đó là thương hiệu Nhật Bản biết rõ, họ sẽ thu về nhiều lợi ích an toàn từ việc ưu tiên phát triển các hệ thống an toàn chủ động cơ bản như hỗ trợ theo dõi làn đường và can thiệp để tránh rủi ro do nhầm bàn đạp. Trong khi đó, những hệ thống an toàn tiên tiến như hệ thống chuyển làn tự động sẽ là quá trễ khi ra mắt tại Mỹ.

Lexus trình làng công nghệ xe tự lái cấp độ 4

Nguyên nhân cho việc này đương nhiên là về vấn đề an toàn. Tại Mỹ, sẽ mất thời gian lâu hơn để hợp thức các hệ thống như vậy và để chúng có thể được chấp nhận trong khi xem xét các điều kiện giao thông khác nhau, các luật lệ giao thông, những thói quen khác nhau khi lái xe…

Theo ông Ken Koibuchi: “Nhiều đường phố tại Mỹ hiện nay thường có làn đường bị mờ và rất khó cho lái xe. Chúng tôi hiện vẫn chưa kiểm chứng được hết tình trạng này”.

Lexus trình làng công nghệ xe tự lái cấp độ 4

Toyota xưa nay vốn chú trọng phát triển các công nghệ xe tự lái tại Nhật Bản và sau đó chỉ sửa đổi cho các điều kiện lái xe ở Mỹ. Do đó một khi chiếc Lexus LS phiên bản flagship hoàn toàn mới ra đời với công nghệ tự lái, rất có thể một số tính năng sẽ không có mặt trên phiên bản tại Mỹ như hỗ trợ chuyển làn hay theo dõi làn đường.

Mặc dù vậy, trong một tương lai không xa, Toyota sẽ xem xét phát triển công nghệ xe tự lái ở cả hai thị trường Mỹ và Nhật Bản. Đây là thông tin xác nhận từ ngài Koibuchi.

Theo Carscoops