Lexus cân nhắc "khai tử" hai dòng SUV

Admin
(Autovina) - Theo đại diện Lexus, 2 dòng xe SUV khá lâu đời của nhà sản xuất này có thể bị dừng sản xuất trong tương lai gần.

(Autovina) - Theo đại diện Lexus, 2 dòng xe SUV khá lâu đời của nhà sản xuất này có thể bị dừng sản xuất trong tương lai gần.

Ông Mark Templin - Phó chủ tịch của Lexus đã chia sẽ thông tin này tới báo giới. Theo ông, Lexus buộc phải ngừng sản xuất hai dòng xe này không phải do doanh số kém, mà vì các tiêu chuẩn khí thải đang ngày càng thắt chặt tại nhiều quốc gia trên Thế giới sẽ không cho phép chúng có thể tiếp tục được bán ra. Số xe đã được Lexus sản xuất sẽ tiếp tục được bán cho tới khi nào không còn xe tồn.

Khi được hỏi về kế hoạch thay thế các dòng xe này, ông Templin từ chối tiết lộ chi tiết. Hiện vẫn chưa chắc rằng dòng SUV cỡ lớn LX dựa trên Toyota Land Cruiser có "hậu duệ" hay không, nhưng những thông tin rò rỉ trước đây đã cho thấy rằng dòng GX dựa trên Toyota Prado có thể sẽ được thay thế bằng model mới với tên gọi TX. TX sẽ có kích thước tương đương với GX nhưng có nội thất rộng rãi hơn, cho phép 8 người có thể ngồi trong xe.

Hiện nay, Lexus đang có kế hoạch tập trung vào các dòng crossover nhỏ hơn để hấp dẫn được thêm nhiều tầng lớp khách hàng, đồng thời tránh được các bộ luật khí thải và mức phạt tiêu thụ nhiên liệu bằng cách sử dụng động cơ nhỏ hơn. Vào năm ngoái, hãng đã tung ra dòng crossover cỡ nhỏ NX hoàn toàn mới và vừa qua tại triển lãm New York, dòng SUV cỡ trung RX cũng có thế hệ mới với nhiều cải tiến vượt trội.