Lexus gây bất ngờ tại Detroit Auto Show 2016

Admin
(Autovina) - Mẫu xe hoàn toàn mới Lexus LC500 đã gây nên bất ngờ thú vị tại triển lãm Detroit Auto Show năm nay

Có thể nói sự xuất hiện của Lexus LC500 là một bất ngờ thú vị tại triển lãm ô tô Detroit Auto Show 2016 đang diễn ra trên đất Mỹ. Đây cũng là một trong những mẫu xe được trông ngóng nhất tại kỳ triển lãm năm nay.

lexus LC500

Trước khi chính thức xuất hiện, Lexus LC500 đã tốn không ít giấy mực cũng như thu hút những phỏng đoán của giới mộ điệu 4 bánh về 1 mẫu xe "ngoại hạng" hoàn toàn mới mà thương hiệu xe Nhật sắp ra mắt. Và đúng như 1 trong các dự đoán, mẫu xe mới đó chính là phiên bản sản xuất của chiếc concept LF LC xuất hiện dưới tên gọi LC500. Như vậy, Lexus đã mất khoảng thời gian đến 4 năm kể từ khi ra mắt mẫu concept LF LC lần đầu tiên cũng ngay tại triển lãm Detroit vào năm 2012. 4 năm nghiên cứu và phát triển, vì vậy không phải nói quá khi Lexus tuyên bố LC500 là tuyên ngôn mạnh mẽ cho hướng phát triển sản phẩm tương lai của hãng.

lexus LC500

Lexus LC500 dựa trên một nền tảng mới là GA-L với động cơ đặt giữa phía trước/dẫn động cầu sau. Điều này hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái mới cho khách hàng khi vị trí đặt động cơ cũng như khoang lái được kéo gần vào trọng tâm của xe xe, điều này biến mẫu xe này trở thành chiếc coupe có động cơ đặt giữa phía trước. Lexus cũng nhấn mạnh phần thân xe LC500 thuộc hàng cứng nhất mà họ đã từng sản xuất, thậm chí còn cứng hơn khung các bon của LFA concept.

lexus LC500

Với việc sử dụng thép cường độ cao, trọng lượng nhẹ cùng với những thanh giằng đặc biệt trong khoang động cơ. Hơn nữa, nhờ vào mái carbon, cửa nhôm và sàn xe dùng vật liệu composite, chiếc LC500 đã đạt được trong lượng phân bổ 52/48 gần như hoàn hảo giữa các trục. Một trong những điểm nổi bật nữa giúp khả năng vận hành của LC500 êm ái, tăng khả năng kiểm soát bánh lái và mang tới 1 cảm giác điều khiển xe tốt hơn đó là hệ thống treo đa liên kết mới.

lexus LC500

Vì vậy, Lexus đã quảng cáo mẫu xe hoàn toàn mới của mình là chiếc coupe thể thao sang trọng đẳng cấp hàng đầu thế giới với khả năng cân bằng cao và sự ổn định vững chãi khi di chuyển.

Sức mạnh của LC500 đến từ khối động cơ hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 467 mã lực và mô-men xoắn cực đại 527 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 10 cấp Aisin. Nhờ đó, Lexus LC 500 2017 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chưa đến 4,5 giây. Theo hãng Lexus, hộp số mới có thời gian chuyển số nhanh như loại ly hợp kép đồng thời nhỏ và nhẹ hơn một số loại tự động 8 cấp hiện tại. Mẫu xe mới của Lexus được trang bị một kẹp phanh 6 pit tông ở phía trước và kẹp phanh 4 pít tông ở phía sau, kết hợp với bộ la zăng 20 inch.

lexus LC500

Còn về phần nội thất xe, là một thương hiệu hạng sang nên Lexus cũng mang tới 1 không gian cabin cao cấp dành cho chiếc LC500. Ghế được bọc bằng da Alcantara trong khi ốp cửa, cụm điều khiển trung tâm và bảng táp-lô do các thợ thủ công Takumi nổi tiếng của Lexus chế tạo.

lexus LC500

Hiện chưa rõ giá cũng như thời điểm bán của Lexus LC500, và nếu chính thức có mặt trên thị trường, mẫu xe này sẽ là đối thủ đáng gờm của Jaguar F-Type hay Mercedes-Benz S-Class Coupe.