Ngạc nhiên chiếc Lexus IS từ bìa các-tông

Admin
(Autovina) - Chiếc Lexus IS sang trọng bất ngờ được tạo nên từ những tấm bìa các-tông mà vẫn chạy tốt

>> xem thêm Ảnh Lexus IS từ bìa các-tông vẫn chạy tốt

>> xem thêm Video chiếc Lexus IS từ bìa các-tông vẫn chạy tốt

Tại Nhật Bản đất nước của rất nhiều điều kì lạ và mới đây, hãng Lexus đã đưa môn nghệ thuật Origami vào trong việc sản xuất xe hơi khi trình làng chiếc mẫu xe IS làm bằng bìa các-tông và hoàn toàn có thể chạy được như ô tô thông thường. Tất nhiên đây chỉ là màn phô diễn tài năng của các nghệ nhân gấp giấy kết hợp cùng công nghệ của hãng Lexus và môt số công ty đối tác, trước khi mang chiếc xe độc đáo này tới triển lãm Grand Design Live Show ở NEC tại Birmingham, Anh vào ngày 8/10/2015 tới đây.

Lexus IS từ bìa các-tông

Được gọi là Origami Car, chiếc Lexus IS bằng bìa các-tông khiến ai nhìn cũng phải kinh ngạc. Theo hãng Lexus, ý tưởng đằng sau chiếc Origami Car độc đáo chính là "ca ngợi kỹ thuật thủ công của con người khi sản xuất xe hơi Lexus".

Trong các nhà máy của Lexus tại Nhật Bản, thợ thủ công được gọi bằng cái tên chung là "takumi". Những người thợ thủ công trong nhà máy Lexus thể hiện kỹ năng của mình bằng cách học gấp giấy thành những chiếc xe mẫu. Đây chính là ý tưởng ra đời của chiếc Origami Car. Đồng thời, hãng Lexus muốn nhấn mạnh tinh thần của chiến dịch nhãn hiệu toàn cầu Creating Amazing thông qua chiếc Origami Car.

Tất nhiên, Origami Car không phải là tác phẩm của riêng hãng Lexus. Thay vào đó, các hãng có kinh nghiệm trong thiết kế và chế tạo xe nguyên mẫu, mô hình kiến trúc hoặc làm theo đơn đặt hàng như LaserCut Works và Scales and Models đã hỗ trợ Lexus để tạo ra Origami Car.

Đầu tiên, các công ty này tạo ra mô hình 3D ảo dựa trên mẫu sedan hạng sang Lexus IS. Sau đó, họ cắt mô hình ra thành từng mảnh cơ bản như thân vỏ, bảng táp- lô, ghế và vô lăng, trên máy tính. Những bộ phận này sau đó sẽ được cắt bằng laser trên 1.700 tấm bìa các-tông 2 chiều, dày 10 mm.

Những tấm bìa được ghép lớp với nhau bằng keo nước mất 10 phút mới khô. Như vậy, quá trình ghép các tấm bìa kéo dài trong 283,3 tiếng đồng hồ, tương đương 12 ngày. Do đó, chẳng có gì lạ khi dự án chế tạo Origami Car kéo dài trong suốt 3 tháng. Tuy làm bằng giấy nhưng chiếc Origami Car có mọi bộ phận cơ bản, từ nội thất đầy đủ, cửa mở như bình thường và bánh xe quay được. Bên cạnh đó là bộ khung bằng thép và nhôm, la-zăng giấu kín do mô-tơ điện truyền động.