Lên rừng, xuống biển cùng Mitsubishi Triton 2015

Admin
(Autovina) - Sau chuyến đi Đà Lạt, Autovina lại cùng Mitsubishi Triton 2015 tiếp tục chuyến hành trình về Quảng Ninh, điểm đến nổi tiếng với di sản thiên nhiên thế giới – Vịnh Hạ Long...

Sau chuyến đi Đà Lạt, Autovina lại cùng Mitsubishi Triton tiếp tục chuyến hành trình về miền di sản Quảng Ninh, một điểm đến nổi tiếng với di sản thiên nhiên thế giới – Vịnh Hạ Long, các di tích lịch sử văn hóa gắn với sự ra đời, hình thành và phát triển của Phật giáo Việt Nam như  Chùa Yên Tử, Chùa Ba Vàng (Uông  Bí), Chùa Cái Bầu (Đảo Vân Đồn).

Vượt hơn 700 km các cung đường thực tế từ thành phố, đường cao tốc, đường địa hình vượt suối ngập nước và cả những bờ cát ven biển… Chúng tôi thực sự cảm nhận được sự thuận tiện, thú vị và đa năng của chiếc xe Mitsubishi Triton trong cuộc sống thường ngày như  một phương tiện giao thông gia đình, một chiếc xe địa hình offroad  giải trí, khám phá thiên nhiên và là một xe hơi nhỏ sử dụng cho đi làm, di chuyển trong thành phố hay  đi công tác xa.

Mitsubishi Triton trong cuộc sống thường ngày như  một phương tiện giao thông gia đình, một chiếc xe địa hình offroad  giải trí, khám phá thiên nhiên và là một xe hơi nhỏ sử dụng cho đi làm, di chuyển trong thành phố hay  đi công tác xa

Chiếc Mitsubishi Triton lần này mà chúng tôi trải nghiệm là phiên bản 4X4 hai cầu 4WD số tự động, phiên bản cao cấp nhất của Mitsubishi Triton, thu ộc thế hệ th ứ 5 hoàn toàn mới với động cơ tăng áp (Turbo) dầu diesel 2.5 lít 4 máy, công suất 178 mã lực và mô men xoắn 400 Nm.  Mitsubishi Triton mới có giá từ 580 triệu (phiên bản một cầu 4x2, số sàn MT ), cho đến phiên bản cao nhất dẫn động 4 bánh 4WD số tự động có giá là 775 triệu đồng.

Sự trở lại của Mitsubishi Triton mới vào Việt Nam năm nay đúng lúc thị trường phân khúc xe bán tải khá sôi động như Nissan vừa tung ra Navara vào tháng 3, Ford (Ranger) mới dự kiến ra mắt vào quý 3 năm nay, Mazda (BT-50) trỗi dậy mạnh mẽ về doanh số, Toyota (Hilux) vẫn âm thầm tiến và GM (Colorado) tuy chưa tạo được doanh số nhưng cũng đang chuẩn bị giới thiệu một mẫu bán tải mới là Country trong tháng tới tại Thái Lan.

Với thiết kế mới, độ ngả ghế sau lớn hơn tạo sự thoải mái, khả năng vận hành linh hoạt nhờ bán kính quay vòng nhỏ và giá cả hợp lý, Mitsubishi Triton sẽ làm cho  thị trường xe bán tải vốn đã sôi động càng thêm “hot”.

Chầm chậm qua những dãy phố đông chặt người và xe, tay lái Triton nhẹ dễ điều khiển. Chiếc xe thu hút được sự quan tâm của người đi đường có lẽ nhờ  nét thiết kế đặc trưng J-Line, tạo cảm giác Triton là chiếc bán tải khá nhỏ gọn so với những dòng bán tải khác cùng phân khúc.

Thẳng tiến lên đường cao tốc để tới khu di tích Côn Sơn (Chí Linh - Hải Dương). Cung đường bằng phẳng nhưng quanh co, chiếc xe nhẹ lướt và êm ru trên đường vòng quanh hồ. Thời tiết lúc này khá nóng, trời nắng gắt, nhiệt độ bên ngoài khoảng 38 độ nhưng trong xe vẫn mát lạnh với chế độ nhiệt 23 độ C.

Đem theo hành lý, tư trang cùng vài két bia và nước khoáng, nhóm ba người chúng tôi lại tiếp tục hành trình lên núi Yên Tử - nơi thờ Phật hoàng Trần Nhân Tông. Đoạn đường quanh co, đèo dốc với nhiều khúc cua gấp nhưng chàng chiến mã “Trai tân” luôn cho cảm giác bám đường tốt và an toàn ngay cả khi chúng tôi chạy với tốc độ 70 km/h. Hàng ghế sau ôm lưng  chắc nịch với độ ngả 25 độ cùng với khoảng không gian để chân rộng rãi thật thoải mái và dễ chịu.

Thú vị bất ngờ trên đường khi chúng tôi gặp một con suối, nước sâu khoảng 30cm, sỏi đá ngổn ngang. Sau khi xuống xe và kiểm tra kỹ độ sâu và sỏi đá dưới lòng suối, cả nhóm quyết định thử sức “chàng” Triton. Vẫn để chế độ dẫn động 2 cầu, “chàng” Triton vẫn băng băng dũng mãnh. Cả nhóm không khỏi ngạc nhiên về khả năng mạnh mẽ và sự êm ái đến không ngờ.

Thú vị bất ngờ trên đường khi chúng tôi gặp một con suối, nước sâu khoảng 30cm, sỏi đá ngổn ngang. Cả nhóm không khỏi ngạc nhiên về khả năng mạnh mẽ và sự êm ái đến không ngờ.

Mê mải với chiếc xe chúng tôi dừng lại những đoạn đường đẹp để thay nhau được đứng cạnh “Chàng” chụp ảnh lưu niệm mà quên cả đói. 13h30 sau khi ra khỏi đoạn đường đèo dốc,chúng tôi ghé vào ăn trưa. Trước nhà hàng là  bãi đỗ xe dành cho khách. các xe đỗ ken dầy, mấy xe vào trước đang loay hoay vào vị trí đỗ do diện tích hẹp. Đến lượt chúng tôi “Chàng Triton” cua vào thật nhanh chóng và linh hoạt do Triton có bán kính quay vòng nhờ thiết kế J-Line đã rút ngắn chiều dài cơ sở của chiếc xe.

Sau một giờ ăn trưa, dưới cái nắng gắt ngoài trời lên đến gần 40 độ làm cho nhiệt độ trong xe cũng như trên mặt đường hầm hập như một cái lò. Mở toang các cửa xe một lúc cho hơi nóng từ cabin thoát hết ra ngoài, lái xe nhanh tay nhấn nút khởi động máy, bật điều hòa và không đầy 3 phút chiếc xe lại mát lạnh để tiếp tục chuyến hành trình về di sản thiên nhiên Hạ Long. Một bạn cùng nhóm thốt lên: “Thật tiện dụng! nếu không có nút khởi động thông minh, chiếc xe đang bị  nung ngoài nắng nóng thế muốn bật máy lạnh  phải nhoài người vào trong để mở khóa điện như chui vào lò lửa ”.

Cung đường còn lại khoảng 40km đến Hạ Long, chúng tôi đổi lái để cùng trải nghiệm. Ghế lái được điều chỉnh điện theo nhiều chiều lên cao, xuống thấp, tiến lùi rất thuận tiện  phù hợp với tư thế ngồi và chân ga, phanh cho nhiều người lái khác nhau. Trên đường đi, chúng tôi dần khám phá thêm những tính năng tuyệt vời đang có ở một xe bán tải.

Ghé vào đảo Tuần Châu, đỗ chiếc xe trước một ngôi biệt thự vừa hoàn thiện, ngắm hoàng hôn trên Vịnh Hạ Long, nhìn chiếc xe đứng đấy lại thấy một vẻ vẻ hiền từ, đường cong J-Line đầy quyến rũ vậy mà khi leo đèo, lội suối nó khỏe làm sao. Chúng tôi tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm cùng “chàng” Triton cho đến khi mặt trời khuất dạng.

Trở về khách sạn Hạ Long Bay, mọi người hăng hái chuyển hành lý và nhận phòng, ai nấy đều vui và không thấy mệt mỏi khi vừa vượt qua hành trình gần 200km. Sau một đêm nghỉ tại Hạ Long, sáng sớm chúng tôi tiếp tục vượt cầu Bãi Cháy, đèo Bụt để ra đảo Vân Đồn, nghe nói nơi đây có Chùa Cái Bầu rất đẹp. Vượt hơn 40km ”chàng” Triton đưa chúng tôi vượt con dốc cao để lên chùa. Trên độ cao gần 100m nhìn xuống Vịnh Bái Tử Long, khung cảnh tuyệt đẹp như một bức tranh thủy mạc. Vãn cảnh chùa và tranh thủ tác nghiệp, trên đường quay trở về, gặp một bãi biển tuyệt đẹp, chúng tôi quyết định cùng Triton trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời trên bờ biển cát vàng mênh mông và thơ mộng.

Phải cảm ơn hệ dẫn động 4 bánh 4WD của Triton đã giúp chúng tôi xuống được bờ cát vàng ven biển một cách dễ dàng. Chạy xe trên cát là một khó khăn của nhiều loại xe song Triton vẫn vô tư, chỉ cần xoay nhẹ nút chuyển cầu tự động, chế độ vận hành 4H được kích hoạt, cảm giác cùng Triton băng băng rẽ nước ào ào thật thú vị và đầy phấn khích. Nhiều đoàn khách đổ xô nhìn Triton thể hiện trên bãi biển. Một tài “già” lái chiếc xe tải 1,5 tấn ghen tị bèn thử sức. Vừa lao xe xuống đầu bãi cát, chiếc xe đã khựng lại và không thể đi tiếp. Loay hoay mãi không được, lái xe tải ra hỏi chúng tôi: “Xe tôi không chở gì, thử xuống bãi xem mà mắc kẹt rồi, xe anh có cáp kéo không giúp tôi với” - Thật tiếc tôi không thể giúp anh được – Tôi trả lời trong tiếng cười buồn và phân tích thêm cho anh tại sao xe của tôi lại vượt qua bãi cát nhẹ nhàng đến thế và khuyên anh lần sau đừng có dại “đánh đu” với xe hai cầu, nhất là “chàng” Triton của tôi. Sau vài đường biểu diễn khả năng của Triton 2015 chúng thôi đã thực sự bị “chàng” chinh phục. Thấy chẳng còn gì khó khăn với những thách thức cho “chàng” chúng tôi đành trở về Hà Nội.

Bên bến thuyền Tuần Châu, Hạ Long

Trên đường về, rẽ từ Bắc Ninh sang Nội Bài, chúng tôi chuyển làn đi vào đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai theo hướng Phú Thọ để ghé thăm khu du lịch sinh thái Budapest và đền Hùng. Lúc này trời đã tối, chiếc xe lao vun vút với tốc độ 100km/h trên con đường thẳng tắp. Đèn pha Bi- Xenon thế hệ mới giúp lái xe hoàn toàn tự tin khi vượt qua những chặng đường trong đêm tối.

Khu du lịch sinh thái Budapest, cái tên nhằm ghi lại dấu ấn một  thời của người chủ sở hữu của nó- anh Nguyễn Anh Tuấn. Là một khu sinh thái với tổ hợp bao gồm khách sạn, nhà hàng và hệ thống sân vườn với hàng trăm cây bonsai  có hàng chục năm tuổi. Chủ nhân còn là một nhiếp ảnh gia cừ khôi, cởi mở, thân thiện. Vườn sinh thái Budapest đã thu hút được nhiều khách hàng từ mọi miền và là điểm dừng chân khá thuận tiện cho du khách về thăm Đền Hùng. Trước khi trở về, biết xe có thể chở được đồ cồng kềnh, anh dành tặng chúng tôi một cây bonsai thật đẹp. Chia tay người bạn quí mến, tạm xa miền sơn cước với rừng cọ, đồi chè, chúng tôi trở về Hà Nội trong niềm vui phấn khích. Xin được cám ơn khách sạn Hạ Long Bay, cảm ơn Nguyễn  Anh Tuấn  - Giám  đốc  Khu du lịch sinh thái Đền Hùng – Budapest và đặc biệt cám ơn “chàng” Triton đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt cuộc hành trình, một chiếc xe thực sự thuận tiện, thú vị và là sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhu cầu sử dụng đa năng hàng ngày như gia đình, công việc hay du lịch.