“Lên đời” cho xế hộp

Admin
Chuyện sắm một chiếc xe hơi thời nay cũng không là quá khó với nhiều người. Tuy nhiên, một khi đã chơi “xế hộp” thì ít nhiều chủ nhân cũng “mông má” cho thêm phần thú vị với chiếc xe của mình.
Chống nóng bằng phim cách nhiệt

Xe hơi tất nhiên có gắn máy điều hòa (máy lạnh), tuy nhiên với điều kiện khí hậu Việt Nam, việc giảm độ nóng bằng cách dán phim cách nhiệt là cần thiết. Thị trường phim cách nhiệt rất nhiều loại và phong phú về sản phẩm như 3M, V- Kool, Llumar, FSK… Tất cả đều là hàng nhập khẩu từ các nước thuộc Châu Mỹ hoặc Châu Âu.

Về kỹ thuật, các sản phẩm đều tráng chất hấp thụ tia tử ngoại và hồng ngoại lên nhựa Polyester. Với 3M, hãng này sử dụng công nghệ quang phổ đa lớp gồm 200 lớp phim chồng lên nhau giúp loại bỏ các chùm tia trong ánh sáng mặt trời. Và dù tráng nguyên liệu nào thì cuối cùng các sản phẩm đều phải phải công bố độ xuyên sáng, phản tia hồng ngoại và phản tia cực tím dưới dạng %. Mục đích của các loại phim cách nhiệt đều giảm đáng kể độ nóng bên trong xe, chống tia cực tím, tia tử ngoại, chống chói mắt khi trời nắng và đèn xe ngược chiều vào ban đêm.

auto
Dán phim cách nhiệt sẽ giúp xe cách nhiệt tốt hơn

Khi dán phim, chúng ta phải dán trong phòng dán phim có máy điều hòa nhiệt độ, không bụi nhằm tránh cho bụi bẩn bay vào, và tránh gió. Nếu quá trình dán phim mà có bụi bay vào thì phim sẽ không đạt được độ trong suốt, khi đó người lái sẽ rất khó chịu khi nhìn vào kính lái. Sau khi dán, người sử dụng không được hạ kính của bốn cửa xuống trong vòng 24h nhằm đảm bảo cho phim bám chặt vào kính hơn.

auto
Dán phim đòi hỏi kĩ thuật cao

Để phân biệt hàng thật, người sử dụng cần biết là hầu hết các phim cách nhiệt đều in logo của sản phẩm mình bằng mực chìm ngay trên phim. Phim thật là in chữ trên lớp nylon ta bỏ đi,và chữ dính trên phim dán vào kính thường lau sạch được bằng giẻ ướt, còn phim giả thì in thẳng vào phim dán và khó lau chùi.

Phim giả là loại chỉ tráng lớp màu sậm làm cho tối đi và tạo cho khách hàng cảm giác mát ảo bên trong. Để giúp khách hàng phân biệt rõ hơn, một số hãng phim cách nhiệt có trung tâm kiểm nghiệm phim. Tại Việt Nam, hãng 3M cũng đã thành lập trung tâm này ở Tp.HCM và Hà Nội.

auto
Hãy cẩn thận với các sản phẩm giả mạo

Một lưu ý là phim cách nhiệt chỉ làm cho nhiệt độ bên trong xe bằng với môi trường bên ngoài chứ không thể thấp hơn. Ví dụ, nhiệt độ mô trường ngoài là 30 độ C thì trong xe có dán phim cũng có cùng nhiệt độ này. Tuy nhiên, nếu dán phim cách nhiệt thì khi khởi động máy lạnh, nhiệt độ xe sẽ nhanh mát hơn vì được giữ nhiệt tốt hơn so với xe không dán.

Và….độ xe

auto
Người chơi xe nghĩ đến đầu tiên là độ dàn âm thanh

Nghe nhạc cũng là một thú vui trên đường, nếu có được dàn âm thanh hay thì những mệt nhọc trên đường xa của bạn sẽ giảm bớt rất nhiều. Ngoại trừ những xe cao cấp như BMW X6, Lexus 460L, Mercedes S500 dùng những dàn âm thanh nổi tiếng của các hãng như Bose, Infinity, Harman thì ở những dòng xe bình thường chỉ là đầu CD và bốn loa trong xe. Vì lý do này, nhiều người người đã nâng cấp cho dàn âm thanh của mình lên cho hay hơn.

Về âm thanh thì cũng có rất nhiều loại và rẻ nhất vẫn là…hàng của Trung Quốc. Đầu đĩa Trung Quốc đọc được rất nhiều loại như DVD, VCD, CD, MP3, thẻ nhớ và cả USB nhưng giá cả và chất lượng thì rất kém. Cao cấp hơn thì có hàng của Đài Loan với nhiều loại mà nếu cần, người sử dụng chỉ cần lắp nguyên khối vào mà không cần lắp từng chi tiết. Chất lượng và âm thanh thì không bàn tới nhưng giá của những thiết bị này được tính bằng “nghìn đô”.

Bên cạnh đó, việc “vừa đi vừa hỏi đường” bây giờ cũng đơn giản với công cụ thông minh có tích hợp chức năng GPS. Người dùng chỉ cần mua và lắp thiết bị này trên xe là có thể biết đường đi (đường chính) của 64 tỉnh thành. Tại Việt Nam, bộ sản phẩm của Vietmap đang được nhiều người quan tâm. Giá của bộ sản phẩm này thường vào khoảng vài trăm USD.

auto
La-zăng là một thú chơi khá tốn kém

Mâm xe là chi tiết mà nhiều người quan tâm khi nghĩ đến việc “độ”. Mâm xe sản xuất tại VN cũng có rất nhiều nhưng có vài bộ mâm độc thì phải cất công sưu tầm từ nước ngoài về, giá cho bộ mâm đẹp cũng không dưới 10 triệu đồng.

Một số xe không muốn nghe tiếng Pô thông thường mà muốn tạo cho mình “phong cách riêng’ thì làm lại Pô nghe tiếng khác. Sau khi bỏ hẳn đoạn sau và lọc của ống Pô và lắp vào một đoạn khác. Pô xe nhãn hiệu Mugen đang là loại được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Đây là loại Pô có chất lượng rất tốt sản xuất tại Thái Lan với tiếng nổ nghe trầm. Phụ kiện kèm theo loại Pô này là một bộ air intake. Phụ kiện này sẽ làm tăng công xuất xe lên tối đa 15%, nhà sản xuất khẳng định.

Hà Châu
autovina