Lễ hội mô tô Việt Nam chốt thời điểm khai mạc vào tháng 8/2015

Admin
(Autovina) - Ban tổ chức muốn sự kiện năm nay tái hiện được giải đua đường đất “huyền thoại” Phú Thọ nổi tiếng năm xưa...

(Autovina) - Ban tổ chức muốn sự kiện năm nay tái hiện được giải đua đường đất “huyền thoại” Phú Thọ nổi tiếng năm xưa...

ảnh minh họa

Như Autovina đã đưa tin, Lễ hội mô tô Việt Nam - Vietnam Motorbike Festival (VMF) sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP.HCM. Năm nay, sự kiện vẫn diễn ra ở khu vực sân vận động Phú Thọ, nhằm mang lại cho các biker một không gian vui chơi rộng lớn nhất có thể.

Dựa trên nền tảng thành công của 2 lần tổ chức trước, VMF 2015 sẽ mở rộng quy mô hoạt động từ 2 ngày lên đến 4 ngày. Cụ thể, ban tổ chức quyết định sẽ khai mạc vào ngày 14/8/2015, kéo dài đến hết ngày 17/8/2015 mới kết thúc.

Theo ông Nguyễn Tấn Anh - đại diện ban tổ chức VMF, thời điểm tổ chức sự kiện năm nay được cố ý sắp xếp để nhấn mạnh vào chương trình chạy biểu diễn nghệ thuật flat track. Đây là hoạt động mang đậm dấu ấn lịch sử khi tái hiện lại giải đua đường đất lừng danh từng được tổ chức trên “thánh địa tốc độ” Phú Thọ vào những năm đầu thập niên 1990.

48 vận động viên chuyên nghiệp đến từ các CLB lớn trên địa bàn TP.HCM sẽ góp mặt, cùng sự hiện diện của một số tay đua nổi tiếng một thời từng gắn với “giải đua huyền thoại” Phú Thọ. Chiều dài đường chạy flat track được xem là dài nhất Việt Nam hiện nay với chiều dài là 890m, chiều rộng cũng được xem là “kỷ lục” với những khúc cua rộng đến 22m.

Trước đó, có một số thông tin cho rằng VMF 2015 được tổ chức vào tháng 7. Tuy nhiên, ông Tấn Anh khẳng định "Tất cả những lời đồn đoán về thời điểm tổ chức đều dựa trên thông tin không chính thức. Ngày 14/8 đã nằm trong kế hoạch ban đầu của chúng tôi, nhằm mang lại một sự kiện chỉn chu, thoả lòng các tín đồ tốc độ".

VMF 2015 sẽ có nhiều hoạt động thú vị khác. Bên cạnh màn tranh tài giữa các tay đua, chương trình chạy flat track còn có phần biểu diễn Rallycross. Lần đầu tiên ở Việt Nam, khán giả sẽ được chứng kiến các dòng xe rally thể hiện kỹ thuật drift xe theo sa hình, do các chuyên gia nổi tiếng khu vực châu Á biểu diễn.

Chợ trời Silk Road Flea Market mang đậm màu sắc giải trí, giao lưu giữa các hội nhóm biker khắp mọi miền đất nước. Chương trình biểu diễn âm nhạc điện tử kết hợp với nghệ thuật trình diễn mô tô mạo hiểm Ultra Speed Music Show sẽ làm nức lòng khách tham gia khi lần đầu tiên ở Việt Nam được chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng kết hợp độc đáo với âm thanh, xe cộ…

Nằm trong khuôn khổ của sự kiện, một ngày hội Mods & Rocker sẽ được tổ chức để những ai “nghiện” scooter, mê café racer thoả cơn khát đam mê khi được ngắm nhìn những mẫu xe độ đầy độc đáo được trưng bày đúng theo nghệ thuật sắp xếp thường thấy ở các lễ hội xe nổi tiếng trên thế giới.