Lập lại chốt kiểm tra phân làn đường

Admin
Từ 15/2, lực lượng liên ngành sẽ lập 5 chốt kiểm tra trên tuyến đường thí điểm phân làn Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt (Hà Nội) để tuyên truyền người tham gia giao thông đi đúng làn đường.

Theo Sở Giao thông vận tải, từ 15/2-15/3, thanh tra giao thông sẽ phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông và thanh niên tình nguyện hướng dẫn các phương tiện giao thông trên tuyến đi đúng làn đường và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến thí điểm mẫu.

Mặc dù đã được kẻ vạch phân làn nhưng nhiều người vẫn đi lấn làn. Ảnh: Xuân Tùng

Theo đánh giá của Sở Giao thông vận tải, thời gian thực hiện phân làn cho thấy nguy cơ gây tai nạn giảm rõ rệt. Tuy nhiên, sau một thời gian lơ là, số vi phạm, đi sai làn đường đã tăng cao. Một phần nguyên nhân do tuyến này có mật độ phương tiện đông, đường hẹp và có nhiều điểm cắt.

Trước đó, ngày 12/1/2008, với sự giúp đỡ của tổ chức JICA (Nhật Bản) tuyến đường Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân đã được tổ chức phân làn phương tiện giữa ôtô và xe máy.

Theo nhiều người dân, mặc dù đây là tuyến đường "mẫu" nhưng còn thiếu nhiều biển báo hướng dẫn giao thông và nhiều nút giao cắt, khiến người tham gia giao thông khó nhận biết và dễ lẫn làn khi muốn rẽ trái, phải. Thêm vào đó, mỗi khi vào bến đón trả khách, xe buýt thường tranh đường của xe máy và xe thô sơ khiến các phương tiện này buộc phải đi lấn làn.

autovina