Land Rover sẽ tạo ra phiên bản Jaguar I-Pace của riêng mình

(Autovina) - Jaguar đang chuẩn bị ra mắt I-Pace vào 6 tháng cuối năm 2018 và theo một báo cáo mới, Land Rover cũng sẽ có phiên bản crossover chạy điện của riêng mình.

Jaguar đang tăng tốc chuẩn bị ra mắt I-Pace vào 6 tháng cuối năm 2018 và theo một báo cáo mới đây, Land Rover cũng sẽ có một phiên bản mẫu crossover chạy điện của riêng mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Drive, giám đốc sáng tạo của Land Rover Gerry McGovern xác nhận, phiên bản crossover chạy điện của riêng Land Rover sẽ là tất yếu. Ngài McGovern từ chối trả lời khi nào thì mẫu xe này sẽ được vén màn hoặc nó sẽ được định vị ra sao, tuy nhiên, nhà thiết kế khẳng định, chiếc xe này sẽ có khả năng chạy off-road.

Tuy không có nhiều thông tin để khai thác song việc tập trung vào các phẩm chất off-road của chiếc xe mới sẽ mở ra hướng đi để phân biệt nó với Jaguar I-Pace. Đồng thời, phiên bản đặc biệt này sẽ có kiểu dáng độc đáo với rất nhiều chi tiết mang nền tảng Land Rover.

Hiện chưa rõ về thiết kế cụ thể của I-Pace phiên bản Land Rover song ngài McGovern cho hay, động cơ điện sẽ mang tới rất nhiều khả năng bởi việc lược bỏ động cơ truyền thống sẽ giúp tiết kiệm đáng kể không gian. Theo như giải thích của giám đốc McGovern: “Bạn có muốn tận dụng không gian này cho tất cả các tính năng cải tiến? Bạn có để không gian cơi nới thêm này vào bên trong? Điều đó sẽ thay đổi cơ bản thể tích và các tỷ lệ xe, một điều vô cùng quan trọng trong thiết kế”.

Giả định rằng phiên bản mới của Land Rover vẫn giữ lại những chi tiết quan trọng của I-Pace, có thể kỳ vọng rằng, chiếc xe này sẽ sử dụng pin công suất 90 kWh và động cơ điện, sản sinh công suất 400 mã lực, mômen xoắn 698 Nm. Điều này cho phép mẫu crossover tăng tốc lên 96,6 km/h trong khoảng 4 giây và đạt quãng đường chạy 354 km cho mỗi lần sạc điện.