Land Rover Discovery Sport ra mắt tại TP.HCM

Admin
(Autovina) - Trong buổi lễ khai trương showroom Jaguar Land Rover thứ 4 ở thị trường Việt Nam, các khách hàng TP.HCM cũng chính thức được đón nhận mẫu SUV cỡ nhỏ Discovery Sport hoàn toàn mới.

(Autovina) - Trong buổi lễ khai trương showroom Jaguar Land Rover thứ 4 ở thị trường Việt Nam, các khách hàng TP.HCM cũng chính thức được đón nhận mẫu SUV cỡ nhỏ Discovery Sport hoàn toàn mới.

ảnh minh họa

1 tháng sau khi giới thiệu tại Hà Nội, Jaguar Land Rover Việt Nam đã tiếp tục cho ra mắt mẫu xe SUV cao cấp cỡ nhỏ Discovery Sport ở TP.HCM. Đây là một phần của buổi lễ khai trương showroom vừa được Tập đoàn Tân Thành Đô, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu xe ô tô Jaguar và Land Rover của Anh Quốc tại Việt Nam, tiến hành vào ngày 25/06/2015 với sự có mặt của Giám đốc bán hàng Jaguar Land Rover khu vực châu Á.

Showroom Jaguar Land Rover thứ 2 tại TP.HCM (City Showroom) có thiết kế hai tầng đầu tiên tại Đông Nam Á. Với tổng diện tích mặt sàn 1500m2, City Showroom đáp ứng chuẩn mới nhất của hãng trên toàn thế giới. Đây cũng là Showroom đầu tiên theo phong cách thiết kế Boutique dạng tầng lầu.

Đặt tại địa chỉ 115 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM, City Showroom chủ yếu dành cho việc bán hàng, trong khi phần dịch vụ bảo hành sửa chữa vẫn được thực hiện ở trụ sở chính Phú Mỹ (Quận 2). Khách hàng có thể đưa xe đến City Showroom và từ đây, các nhân viên sẽ tiếp nhận để đưa xe của Khách hàng về trung tâm dịch vụ tại Quận 2.

ảnh minh họa

Với phòng trưng bày 2 tầng lầu dành riêng cho mỗi thương hiệu, City Showroom trưng bày đầy đủ các dòng xe Jaguar và Land Rover.

Ngoài ra, phòng trưng bày City Showroom mới này còn có khu trưng bày phụ kiện chính hãng (Accessories và Merchandise) dành cho những người yêu thích phong cách của Jaguar hoặc Land Rover.

Discovery Sport được sinh ra để thay thế cho dòng Freelander 2 trước đây và lần đầu ra mắt thế giới vào tháng 9 năm ngoái. Discovery Sport là chiếc xe đầu tiên thuộc thương hiệu phụ Discovery và dự kiến sẽ có thêm 2 mẫu SUV mới bổ sung vào danh mục sản phẩm trong thời gian tới. Nếu những chiếc xe dưới thương hiệu Range Rover tập trung vào những trải nghiệm sang trọng, khẳng định đẳng cấp, thì những chiếc xe mang thương hiệu Discovery sẽ thiên về tính thực dụng, cũng như đáp ứng cho nhu cầu gia đình.

ảnh minh họa

Không giống đàn anh Discovery trang bị hệ thống khung gầm rời (body on frame), Discovery Sport sử dụng hệ thống khung nguyên khối monocoque. Phong cách thiết kế của xe hiện đại, tương tự như Range Rover Evoque, ngoại trừ cụm đèn pha làm lớn hơn và vị trí đèn hỗ trợ vào cua nằm ở vị trí cao hơn.

Discovery Sport 2015 có chiều dài cơ sở 2.741 mm, chiều dài tổng thể 4.599 mm, chiều rộng 2.069 mm và chiều cao 1.724 mm. Chiếc SUV cao cấp cỡ nhỏ này luôn sẵn sàng cho mục đích offroad với chỉ số góc thoát trước, góc thoát sau lần lượt là 25 và 31 độ, cùng khả năng lội qua mực nước cao lên đến 0,6 m.

ảnh minh họa

Tại thị trường Việt Nam, Discovery Sport chỉ có cấu hình động cơ xăng tăng áp 2,0 lít, 4 xy lanh đi kèm hộp số tự động 9 cấp. Động cơ này cho công suất tối đa 240 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 340 Nm. Sức mạnh trên giúp Discovery Sport có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 199 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình Land Rover Việt Nam công bố là 8,8 lít/100 km.

Discovery Sport được bán ra dưới 2 phiên bản HSE và HSE Luxury. Giá khởi điểm của Discovery Sport rơi vào khoảng 2,6 tỷ đồng.