Thế hệ mới của Land Rover Discovery sẽ ra mắt vào năm 2016

Admin
(Autovina) - Mẫu Land Rover Discovery 2016 sẽ chính thức được hãng xe Anh Quốc ra mắt vào cuối năm sau.

Thế hệ thứ 5 của Land Rover Discovery được dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào khoảng cuối năm 2016. Mẫu SUV 7 chỗ hạng sang này xuất hiện lần đầu vào năm 1989 và trở thành 1 trong những mẫu xe tiêu biểu của Land Rover.

Land Rover Discovery Vision concept 2014

Ở thế hệ mới, Discovery sẽ sở hữu thiết kế rộng rãi hơn cả bên ngoài lẫn bên trong so với mẫu Discovery 4 hiện hành. Thiết kế xe được lấy cảm hứng từ hai mẫu Land Rover Discovery Sport và bản concept Discovery Vision 2014. Điều đó có nghĩa là thay vì kiểu dáng "hộp" vuông vức trước đây, Discovery mới sẽ mang tới hình ảnh mượt mà, hiện đại và bắt mắt hơn nhưng vẫn giữ được phong thái của 1 chiếc xe off-road danh tiếng.

Land Rover Discovery thế hệ thứ 5 sử dụng cấu trúc thân xe, khung sườn được làm từ nhôm siêu cứng giống như hai người anh em Range Rover và Range Rover Sport. Cấu trúc thân xe đặc biệt này góp phần làm giảm trọng lượng bản thân của chiếc Discovery 2016 còn 2.622 kg.

Về động cơ, Land Rover Discovery mới nhiều khả năng sẽ vẫn sử dụng động cơ diesel tăng áp SDV6 3.0 lít như phiên bản hiện tại. Bên cạnh đó vẫn chưa có thông tin gì về việc sẽ có một chiếc SUV trang bị động cơ lai hybrid hay động cơ điện. Có lẽ Land Rover cảm thấy rằng họ cần thêm thời gian để có thể phát triển và hoàn thiện công nghệ năng lượng sạch trước khi ứng dụng vào dòng xe Discovery.