Lần đầu tiên Việt Nam đào tạo trọng tài âm thanh

Admin
Ngày 25/7, hai chuyên gia hàng đầu đến từ Emma (Hiệp hội âm thanh xe hơi châu Âu) đã tổ chức khóa huấn luyện cho các thành viên đại diện Emma tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức khóa huấn luyện trọng tài âm thanh cho xe ô tô. Khóa huấn luyện được chia làm hai phần chính là kiểm tra chất lượng âm thanh và kỹ năng lắp đặt thiết bị do hai chuyên gia Peter Flodkvist và Ketil Skjei hướng dẫn.






Ngày đầu tiên các chuyên gia hướng dẫn cách chấm điểm chất lượng một dàn âm thanh trong xe hơi theo những tiêu chí như tầng âm, độ tập trung, chính xác, tính cân bằng, mức độ hài lòng của người nghe. Sang ngày thứ hai, các học viên sẽ được hướng dẫn cách bố trí âm thanh sao cho tiện dụng, an toàn và thẩm mỹ.


Việc tổ chức khóa huấn luyện trọng tài âm thanh cho xe hơi tại Việt Nam đã mở ra một hướng đi mới cho thị trường ôtô Việt Nam vốn chưa có chuẩn mực về độ âm thanh của ô tô.


Được biết, Emma là tổ chức chuyên xác lập tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng và kỹ năng lắp đặt âm thanh ôtô cho châu Âu nói riêng và toàn thế giới nói chung. Chính vì vậy, việc Emma tới Việt Nam trong thời gian này cũng là kế hoạch trong cho việc tổ chức cuộc thi âm thanh của giới độ xe trên toàn quốc dự kiến tổ chức vào tháng 10 tới.


Kim Liên


autovina