Lamborghini vén màn siêu xe Aventador S 2017

(Autovina) - Mới đây, hãng siêu xe nước Ý là Lamborghini đã vén màn siêu phẩm mới của mình, chiếc Aventador S phiên bản 2017.

Đã 6 năm kể từ khi “quái vật” Aventador xuất hiện tại Geneva để thay thế Murcielago và mới đây, hãng xe sang nước Ý đã quyết định cập nhật thêm phiên bản "S" đặc biệt cho mẫu siêu xe này.

lamborghini aventador S

Việc thêm vào ký hiệu “S” cho thấy, phiên bản mới này của Lamborghini Aventador tại Sant'Agata's (trụ sở chính của hãng xe) giờ đây sẽ sở hữu thiết kế hầm hố hơn, khí động học mới hơn và đặc biệt công suất lớn hơn nhờ động cơ 6,5L V12 hút khí tự nhiên.

lamborghini aventador S

Nhà sản xuất Ý cũng ám chỉ đây là “thế hệ Aventador mới”, dù thực tế Lamborghini Aventador S 2017 chỉ là bản nâng cấp hoàn chỉnh giữa đời. Phiên bản S mới cũng gây chú ý với một loạt cải thiện về ngoại thất bao gồm: đầu mũi xe "hiếu chiến" hơn, bộ điều khiển hướng gió dài hơn ở phía trước, ống khuếch tán màu đen phía sau bằng sợi các bon được trang bị sẵn theo yêu cầu, và vòm bánh sau gợi liên tưởng mẫu Countach.

lamborghini aventador S

Tất cả những cập nhật về diện mạo này giúp cải thiện hơn 130% lực ép lốp xe xuống mặt đường ở phía trước so với phiên bản tiền nhiệm, trong khi cánh gió sau, tùy chỉnh tại 3 vị trí, được cho là cải thiện hiệu suất khí động học nói chung khoảng 50% ở vị trí tối ưu và 400% ở vị trí trượt thấp.

lamborghini aventador S

Ngoài ra, các kỹ sư của Lamborghini cũng đã xử lý lại động cơ V12 của Aventador để tăng công suất thêm 39 mã lực so với thế hệ tiền bối và nâng công suất mới lên mức 730 mã lực, mômen xoắn 690Nm. Để đạt được những con số này, hệ thống nạp thông minh VVT (Variable Valve Timing) và hệ thống van nạp biến thiên (Variable Intake System) đã được tối ưu hóa, tăng số vòng quay từ 8.350 lên 8.500 vòng/phút.

lamborghini aventador S

Công suất được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số 7 cấp của Lamborghini và điều tiết qua hệ thống xả mới, nhẹ hơn 20% so với phiên bản trước đó. Aventador S 2017 sở hữu trọng lượng khô 1.575 kg, tương đương phiên bản cũ và tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây. “Quái vật” mới đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Mặt khác, tỷ số công suất – trọng lượng cũng được cải thiện và đạt mức 2,13 kg/mã lực.

lamborghini aventador S

Lamborghini cũng sử dụng cùng kiểu khung sườn sợi các bon trong quá trình phát triển Aventador S và bổ sung thêm hệ thống lái 4 bánh, lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe sản xuất hàng loạt của Lamborghini. Hệ thống này được cho là cải thiện tính linh hoạt khi xe chạy tốc độ thấp và trung bình cũng như gia tăng độ ổn định khi xe chạy tốc độ cao. Danh sách các chi tiết cập nhật bao gồm: những điều chỉnh ở hệ thống treo Lamborghini Magnetorheological Suspension (LMS) với các tính chất động học được tinh chỉnh để thích nghi với hệ thống lái 4 bánh, hệ thống treo mới được tối ưu hóa cho hệ dẫn động cầu sau, hệ thống giảm xóc biến thiên thời gian thực (real-time) mới và bộ nhíp sau mới.

lamborghini aventador S

Tất cả các chế độ lái của Lamborghini Aventador S đều được hiệu chuẩn lại và phần mềm ở hệ thống ổn định điện tử (ESC) được cập nhật, cho phản ứng nhanh hơn. Đồng thời, hệ dẫn động AWD (4 bánh toàn thời gian) có thể truyền 90% lực mômen xoắn tới các bánh sau ở chế độ lái Sport mode. Thêm vào đó, nhà sản xuất cũng cung cấp chế độ lái Ego mode mới, bên cạnh các chế độ Strada, Sport và Corsa, cho phép các lái xe tinh chỉnh các thiết lập hệ thống treo và hệ thống truyền động riêng biệt để phù hợp với sở thích cá nhân. Thêm vào đó, Aventador S cũng được trang bị hệ thống phanh gốm các bon theo tiêu chuẩn và cùng với đó là bộ lốp Pirelli P Zero đặc biệt, được thiết kế để tối ưu hóa hệ thống lái, lực kéo (độ bám đường), chuyển làn và hiệu suất phanh, theo lý giải của nhà sản xuất.

lamborghini aventador S

Hệ thống thông tin giải trí giờ đây được trang bị ứng dụng Apple CarPlay và bảng táp lô kỹ thuật số TFT mới, có thể tùy chỉnh theo sở thích của lái xe, trong khi hệ thống đo từ xa của Lamborghini được cung cấp tùy chọn các tính năng ghi lại thời gian từng vòng, hiệu suất vòng đua và dữ liệu hành trình. Không chỉ có vậy, nội thất của Aventador S cũng có thể được tùy chỉnh thông qua chương trình Ad Personam của Lamborghini.

Các đơn hàng của Aventador S phiên bản mới sẽ bắt đầu được gửi đi vào mùa xuân năm sau và mức giá khởi điểm của sản phẩm vào khoảng 421.350 USD (xấp xỉ 9,6 tỷ đồng) tại Mỹ, đã bao gồm thuế. Tại Anh quốc, những khách hàng tiềm năng của mẫu xe sang này sẽ phải chi ít nhất 225.955 bảng Anh (6,4 tỷ đồng) chưa bao gồm thuế để có thể sở hữu “siêu bò”.