Lamborghini tung ra Murcielago 'hạng nhẹ'

Admin
Nhà sản xuất Italy đang cố gắng chiếm lĩnh phân khúc siêu xe khi tiếp tục trình làng Murcielago SV, với trọng lượng nhẹ hơn "quỷ dữ" LP640 130 kg nhưng công suất cao hơn khoảng 40 mã lực.

Sau khi Reventón làm khách tham quan tại triển lãm Frankfurt, diễn ra vào tháng 9, say như điếu đổ với danh hiệu "Xe đẹp nhất", nhà sản xuất siêu xe Italy sẽ tung ra Murcielago SV, một trong những con bài quan trọng đánh vào niềm đam mê của người hâm mộ.

Tạp chí Autocar của Anh tiết lộ SV có trọng lượng nhẹ hơn Murcielago LP640 ít nhất là 100 kg, ở mức khoảng 1.560 kg. Một vài nguồn tin nội bộ cho biết SV nhẹ hơn chính xác là 130 kg. Trong đó, 40 kg giảm bớt là do Lamborghini thay hệ dẫn động 4 bánh thành dẫn động 2 bánh.

Murcielago SV được cải tiến theo cách tương tự như phiên bản Superleggera. Những nơi các kỹ sư tập trung nhiều nhất là nội thất, ngoại nhất và các thành phần cơ học.

Nội thất và phần thân là nơi được quan tâm đầu tiên, sau đó đến bảng điều khiển trung tâm, cửa và ghế. Da bọc cửa được thay bằng tấm carbon đúc giúp SV tiết kiệm 2 kg mỗi bên. Lamborghini bỏ dàn âm thanh Kenwood từ dạng tiêu chuẩn sang thiết bị tùy chọn. Có nghĩa là khách hàng phải trả thêm tiền nếu muốn lắp.

Vành đúc hợp kim trên LP640 cũng được thay bằng loại mới với trọng lượng giảm ít nhất 6 kg mỗi chiếc. Vành phía sau tiết kiệm được nhiều hơn do lớn hơn.

Murcielago SV sử dụng hệ dẫn động E-Gear nhẹ hơn 2 kg. Công cuộc "giảm cân" được Lamborghini thực hiện khá quyết liệt khi thay nhôm bằng ma-giê ở một số thiết bị. Những nơi không chịu nhiều áp lực cũng được chế tác bằng vật liệu nhẹ.

Vừa giảm cân, Lamborghini vừa nâng cao công suất của SV. Autocar cho biết động cơ 6,5 lít V12 của SV sinh ra công suất 680 mã lực, cao hơn Murcielago và Murcielago LP640. Mô-men xoắn cực đại của SV là 700 Nm, hơn LP640 khoảng 40 Nm.

Như vậy, các giới hâm mộ Lamborghini có thể biết trước tính năng vận hành của SV. Khả năng tăng tốc chắc chắn sẽ cao LP640 nhưng so về độ ổn định trên đường cũng như khi ở tốc độ cao, những tay lái SV sẽ phải dè chừng với con ngựa bất kham này.

Nguyễn Nghĩa

autovina