Lamborghini triệu hồi trên 5.900 xe Aventador và 12 xe Veneno vì nguy cơ cháy

(Autovina) - Hãng siêu xe Ý, Lamborghini mới đây đã tiến hành triệu hồi trên 5.900 xe Aventador và 12 xe Veneno vì phát hiện nguy cơ cháy nổ.

Hãng siêu xe Ý, Lamborghini mới đây đã tiến hành triệu hồi trên 5.900 xe Aventador và 12 xe Veneno vì phát hiện nguy cơ cháy nổ.

Lamborghini

Mới đây Lamborghini, một trong những hãng siêu xe nổi tiếng nước Ý đã buộc phải phát động một đợt triệu hồi khi phát hiện nguy cơ cháy ở các xe Aventador và Veneno. Theo trang tin Automotive News, đây là những gì xảy đến với Lamborghini chỉ vài ngày sau khi có báo cáo từ Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Úc về mối nguy cháy nổ tiềm ẩn ở các xe Aventador sản xuất trong giai đoạn 2012-2017.

Theo đó, nguy cơ này đã tác động tới tổng cộng 104 xe Aventador tại Úc. Tuy nhiên, đợt triệu hồi trên toàn cầu gần đây do Lamborghini phát động đã ảnh hưởng tới 5.900 xe Aventador tại các thị trường khác. Những xe thuộc chiến dịch triệu hồi này bao gồm 12 xe Veneno được phát triển dựa trên Aventador trong đó có 3 chiếc Veneno Roadster cực hiếm. Đợt triệu hồi này cũng “càn quét” khoảng 1.500 xe Aventador tại Mỹ được sản xuất trong giai đoạn từ 2012 – 2017 và chủ các xe này sẽ được Lamborghini liên hệ cũng như yêu cầu mang xe tới trung tâm dịch vụ khách hàng gần nhất.

Một bài phát biểu gần đây của Lamborghini cũng khẳng định, nguyên nhân mấu chốt nằm ở hệ thống kiểm soát khí thải bay hơi có thể dẫn tới tình trạng hơi nhiên liệu không được xử lý đúng cách nếu bình xăng quá đầy.

Khi các hơi chưa xử lý và dễ bay này kết hợp với nhau ở các điều kiện chịu sức ép cao trong quá trình “vận hành đặc biệt” và “chuyển số động cơ quá muộn khi xe nổ máy tại chỗ (idle)” có thể làm khói bốc tiếp xúc với khí nóng gần ống xả và buồng đốt, đặc biệt khi mẫu Aventador đó được trang bị ống xả thuộc hàng phụ tùng aftermarket. Hiện chưa có báo cáo nào về các thương tích liên quan tới sự cố này song chưa rõ liệu đây có phải nguyên nhân dẫn tới hiện tượng hàng loạt xe Aventador bị cháy trước đây hay không. Những ai may mắn sở hữu một chiếc Aventador trong tay cần hiểu đây là một hiện tượng rất có thể xảy ra trong vòng đời của siêu xe Ý và cần nhanh chóng sửa chữa hệ thống khí thải bay hơi này.

Theo Carbuzz