Lamborghini sản xuất phiên bản Murciélago cuối cùng

Admin
Khi siêu xe Murciélago đang tiến gần đến cuối hành trình, các nhà thiết kế của Lamborghini dự kiến sẽ cho ra mắt một phiên bản cuối cùng, với trọng lượng nhẹ và công suất lớn hơn cả con số 641 mã lực của Reventón.
“Đứa con út ít” này có thể sẽ mang tên Murciélago SV, ra mắt vào cuối năm 2008, dự kiến có trọng lượng nhẹ hơn một chiếc Murciélago LP640 khoảng 100 kg,.

Theo tin rò rỉ từ nội bộ công ty, Murciélago SV có thể sẽ là xe dẫn động cầu sau (RWD) chứ không phải là dẫn động 4 bánh như các xe Murciélago trước, nhằm giảm trọng lượng xe.

Áp dụng đúng công thức giảm trọng lượng dành cho xe Gallardo Superleggera, các kỹ sư của Lamborghini sẽ tập trung vào 3 khu vực chính: nội thất, ngoại thất và các chi tiết kỹ thuật. Vật liệu sợi carbon được dùng cho nhiều bộ phận ở cả trong và ngoài xe, như cửa xe, ghế ngồi và cụm điều khiển trung tâm. Ngoài ra, vật liệu magiê được dùng thay thế cho nhiều bộ phận bằng nhôm.

Bên cạnh đó là việc bỏ cầu trước, sử dụng bộ vành nhẹ hơn, thay hệ thống cánh gió sau tự động bằng cánh gió cố định làm bằng sợi carbon.
 
Hộp số bán tự động sẽ là trang bị tiêu chuẩn, với thời gian sang số giảm từ 0,4 giây hiện nay xuống còn khoảng 0,2 giây.












Sỹ Hoàng
autovina