Lamborghini Jota "bất ngờ" lộ thông số kỹ thuật

Những thông số rò rỉ của tân binh dòng siêu xe Lamborghini Jota có thể khiến người hâm mộ thỏa mãn vì đã bõ công chờ đợi.

Trước thềm triển lãm Paris Motor Show 2010, Lamborghini là một trong những nhãn hiệu được nhiều người hâm mộ chờ đợi nhất. Đơn giản là vì người hâm mộ muốn chứng kiến hãng siêu xe Italia mang mẫu xe “hậu bối” của Murcielago tới thủ đô Paris. Tận dụng sự tò mò của người hâm mộ, hãng Lamborghini đã lần lượt tung ra 5 hình ảnh teaser của mẫu xe dự kiến sẽ xuất hiện trong triển lãm Paris 2010. Tuy nhiên, cuối cùng thì “gương mặt” đại diện cho Lamborghi trong triển lãm lại là bản concept Sesto Elemento thay vì “đàn em” của Murcielago.

Mãi đến thời gian gần đây, giới thạo tin mới “tóm” được những chi tiết mới về tân binh Lamborghini Jota. Theo đó, “siêu bò” mới của nhà Lamborghini sẽ ứng dụng động cơ V12, dung tích 6,5 lít cho công suất lên đến 700 mã lực và mô men xoắn cực đại 680 Nm. Song hành cùng động cơ là hộp số ly hợp đơn 7 cấp sang số cực nhạy.

Nhờ bộ khung liền thân bằng sợi cacbon, Lamborghini Jota nhẹ hơn 229 kg so với Murcielago nhưng lại cải thiện 70% độ rắn chắc.

Với những thông số trên, chẳng có gì ngạc nhiên khi Lamborghini Jota dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Dự kiến, tân binh dòng siêu xe sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Geneva vào năm tới.
 
Cùng ngắm một số hình ảnh của Lamborghini Jota trên đường thử:
 









 

Theo Autoevolution

autovina