Lamborghini chấm dứt sản xuất siêu xe Gallardo Superleggera

Admin
(Autovina) Nhà sản xuất siêu xe đến từ Ý Lamborghini vừa cho biết hãng này sẽ chính thức ngừng sản xuất mẫu Superleggera từ cuối tháng 3/2008.

Superleggera là phiên bản đặc biệt của dòng siêu xe Gallardo, dòng xe vốn nổi tiếng trên toàn thế giới. Phiên bản này bắt đầu được Lamborghini tung ra thị trường vào tháng 6 năm 2007, và kể từ đó đến nay nó đã được giới hâm mộ xe thể thao đặc biệt yêu thích.

Superleggera có năm màu tùy chọn: da cam, vàng, đen, xám và trắng, trong đó da cam và vàng là hai màu được ưa thích hơn cả. Chiếc siêu xe này được trang bị động cơ V10 của Lamborghini, có công suất 530 mã lực, và với một công suất như vậy nó có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 3,7 giây và đạt vận tốc tối đa 325 km/h. Superleggera được bán với giá khoảng 200 nghìn USD, và kể từ khi có mặt trên thị trường, tổng cộng đã có khoảng gần 1000 chiếc được bán cho khách hàng.

Việc Lamborghini ngừng sản xuất Superleggera là một điều rất đáng tiếc đối với những người yêu xe. Tuy nhiên, hãng xe đến từ ý đã cho thay thế mẫu xe này bằng một mẫu xe khác cũng không kém phần đặc biệt, đó là mẫu LP560-4.

Dương Vũ

autovina