Lamborghini bắt tay sản xuất Urus trong tháng 4/2017

(Autovina) - Mẫu SUV đầu tiên của hãng Lamborghini nhiều khả năng sẽ chính thức được đưa vào sản xuất từ tháng 4/2017.

Mẫu SUV đầu tiên của hãng Lamborghini dự kiến mang tên Urus nhiều khả năng sẽ chính thức được đưa vào sản xuất từ tháng 4/2017.

lamborghini Urus

Năm 2015, Lamborghini từng khẳng định, Urus sẽ chính thức xuất hiện trên thị trường toàn cầu vào năm 2018. Trong một bài phát biểu gần đây với tạp chí Digital Trends, giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini Stefano Domenicali hé lộ, hãng đang lên kế hoạch để triển khai sản xuất Urus tại Sant’Agata Bolognese bắt đầu từ tháng 4 năm nay.

Ban đầu, nhà máy sẽ chỉ sản xuất những chiếc Lamborghini Urus nguyên mẫu. Bởi đây sẽ là quá trình hoàn toàn mới đối với hãng “siêu bò” Ý nên những chiếc xe đầu tiên sẽ là phiên bản nguyên mẫu và những thiết kế này sẽ được trưng bày tại hệ thống đại lý, cũng như được sử dụng để phục vụ công tác tập huấn nhân viên tại đại lý. Bên cạnh đó, việc sản xuất Huracan và Aventador sẽ được giới hạn xấp xỉ khoảng 3.000 chiếc nhưng sẽ có khoảng 3.000 chiếc Urus được sản xuất hàng năm tại nhà máy ở Ý.

Được biết Lamborghini Urus sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng MLB-Evo của Volkswagen Group, nền tảng được áp dụng cho một loạt thiết kế hiện nay của Volkswagen Group. Mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ xăng V8 4,0L tăng áp kép đi kèm hộp số tự động truyền thống, song nhà sản xuất cũng sẽ giới thiệu thêm phiên bản plug-in hybrid sau đó. Hiện chưa có kế hoạch về việc Lamborghini có ra mắt thêm phiên bản diesel hay không.

Urus sẽ được thiết lập với các tiêu chuẩn kỹ thuật đặc biệt để chạy được trên tuyết, băng, đất đá và cát cũng như “quái vật” Aventador S’ Ego nhưng một lần nữa được nhà sản xuất khẳng định, sẽ vận hành như một chiến binh Lamborghini thực thụ.

Lamborghini Urus sẽ chủ yếu “tấn công” các thị trường mục tiêu như Mỹ, Trung Quốc, Trung Đông, Anh quốc, Đức và Nga.

Theo Carscoops