Lamborghini Aventador sẽ có phiên bản kế nhiệm chạy điện?

(Autovina) - Lamborghini Aventador sẽ sớm có một phiên bản kế nhiệm chạy điện, theo hé lộ mới đây của giám đốc nghiên cứu và phát triển Maurizio Reggiani.

Lamborghini Aventador là “quái vật” huyền thoại được vén màn cách đây gần 7 năm tại triển lãm Geneva Motor Show 2011. Giờ đây, công chúng đang hồi hộp ngóng chờ một phiên bản được cho là “kẻ kế nhiệm” hoàn hảo của chiếc xe siêu tốc này.

Theo những báo cáo gần đây, phiên bản mới của Aventador sẽ ra mắt trong năm 2020 và giám đốc nghiên cứu và phát triển của Lamborghini Maurizio Reggiani cũng vừa “úp mở” với tạp chí Motor Authority về việc trình làng phiên bản kế nhiệm này.

Phát biểu bên lề triển lãm ôtô Bắc Mỹ North American International Auto Show 2018, giám đốc Reggiani cho hay: “Với chiếc Aventador mới, chúng tôi phải quyết định tương lai của các dòng siêu xe thể thao xét trong xu hướng điện khí hóa hiện nay”. Ngài Reggiani tiếp tục cho hay, thách thức lớn nhất hiện nay của hãng là việc trọng lượng gia tăng và nhu cầu bảo đảm, chiếc xe phiên bản mới vẫn kế thừa tinh hoa “siêu xe thể thao” của thương hiệu “Siêu bò Ý”.

Và trong khi giám đốc Reggiani vẫn chưa sẵn sàng chia sẻ các thông tin chi tiết về động cơ điện của chiếc xe, ông khẳng định, phiên bản kế nhiệm sẽ tiếp tục sử dụng động cơ V12. Đồng thời, ngài giám đốc cũng gọi hộp số ly hợp kép là “giải pháp kỳ diệu” song cũng ngụ ý, Aventador chưa bao giờ sử dụng hộp số này để cắt giảm trọng lượng. Có vẻ như có một logic nào đó phía sau ý tưởng này song nhiều khách hàng vẫn mơ ước trải nghiệm hộp số ly hợp kép bất kể trọng lượng gia tăng ra sao.

Ngoài ra, Aventador phiên bản kế nhiệm có thể sẽ được trang bị hệ thống khí động học chủ động từng được bắt gặp trên Huracán Performante. Theo phát biểu của ngài Reggiani với báo giới: “Công nghệ véctơ động học chưa bao giờ được sử dụng cho Aventador và đây sẽ là một tiềm năng lớn mà chúng tôi có sẵn trong tay”.  

Theo những báo cáo trước đó, Aventador phiên bản kế nhiệm có thể sẽ được trang bị động cơ 7,0L V12 hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 800 mã lực. Hiện có những thông tin đồn đoán về việc một biến thể plug-in hybrid với động cơ V8 cũng như phiên bản đầu bảng (range-topping) đi kèm hai động cơ điện sẽ cho phép chiếc xe này sản sinh công suất lên tới trên 1.000 mã lực và mômen xoắn 1.198 Nm.