"Làm xiếc" với 2 xe tải Volvo chạy...lùi

Svetlikj
(Autovina) – Volvo mới đây đã có một ý tưởng truyền thông cho công nghệ vô lăng độc đáo của dòng xe tải mới của họ bằng cách cho diễn viên Jean-Claude Van Damme thực hiện pha mạo hiểm “treo mình” giữa 2 chiếc xe tải đang chạy…lùi.

Ai cũng biết rằng việc điều khiển một chiếc đầu kéo với Container phía sau khi đi lùi là một kĩ năng vô cùng khó, đòi hỏi tài xế phải có kinh nghiệm mới có thể điều khiển chính xác, và nhiều khi vẫn bị mắc lỗi, phải tiến lên và thực hiện lại.

Đoạn video nhằm quảng cáo cho công nghệ Volvo Dynamic Steering (VDS) được ứng dụng trên mẫu xe tải đầu kéo mới nhất của Volvo. Với VDS, lái xe sẽ không còn quá vất vả khi lùi chiếc xe khổng lồ. Vô lăng sẽ được hệ thống VDS kích hoạt khi lùi ở tốc độ thấp với vòng quay ngắn và nhẹ nhàng hơn.

Cụ thể, người lái chỉ cần quay vô lăng để xe tải chuyển hướng theo ý muốn khi lùi, đến lúc cần lấy lại cân bằng cho xe, tài xế chỉ việc bỏ tay ra và vô lăng sẽ tự động điều chỉnh quay theo chiều ngược lại để đầu kéo “ngay ngắn” với container, giúp xe lùi thẳng mà không bị lệch.

Việc “cô lập” vô lăng với điều kiện mặt đường xấu giúp cho bánh xe luôn ở vị trí ổn định. Chính điều này đã giúp cho màn mạo hiểm của Jean-Claude Van Damme thực hiện thành công, mà chắc chắn rằng điều này khó có thể làm được nếu đó là hai chiếc xe tải bình thường không có hệ thống VDS.

Video đầu tiên là đoạn quay quảng cáo pha “làm xiếc” với 2 xe tải Volvo:

Video thứ hai giải thích chức năng của công nghệ Volvo Dynamic Steering :

Cường Vũ

cuongvc