Lái xe, vẫn cập nhật được Facebook như thường

Svetlanapqg
 Với tính năng mới của OnStar, GM sẽ giúp khách hàng cập nhật status Facebook bằng điện thoại di động mà không gây ảnh hưởng đến việc lái xe
 
Khi đang ngồi sau vô lăng, các lái xe thường gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin bằng điện thoại di động, chứ đừng nói đến chuyện cập nhật status trên Facebook. Ấy vậy mà tập đoàn GM lại cho phép khách hàng của mình cập nhật status lên Facebook một cách dễ dàng nhờ tính năng mới của hệ thống OnStar.
 
Như các bạn đã biết, OnStar là một hệ thống kích hoạt bằng giọng nói vốn rất tiện dụng trong trường hợp khẩn cấp. Không dừng lại ở đó, hãng GM còn lên kế hoạch giới thiệu tính năng rảnh tay mới của OnStar liên quan đến mạng xã hội Facebook thông qua giao diện MyLink. Ngay cả khi hai tay đang bận lái xe, bạn vẫn có thể cập nhật status Facebook bằng giọng nói của mình. Nhờ công nghệ nhận diện giọng nói thông minh, status sẽ được viết lên Facebook mà không cần dùng đến tay. Ông Chris Preuss, giám đốc OnStar khẳng định: “Không có bất kỳ mối liên hệ nào giữa việc ấn nút và tai nạn giao thông”.
 
 
Chỉ cần nhấn nút và nói, bạn sẽ cập nhật được status lên Facebook
 
Dự kiến, tính năng mới của OnStar sẽ được ứng dụng trên mẫu xe Chevy Volt mới giúp người lái truy cập các tính năng của Google Android và Apple iPhone thông qua giao diện MyLink. Khi muốn cập nhật status lên Facebook, người lái chỉ cần đọc để hệ thống OnStar ghi âm thành một file. Sau đó, MyLink sẽ chuyển file âm thanh thành chữ viết và cập nhật lên Facebook.
 
Tất nhiên, biến tính năng này thành hiện thực là một nhiệm vụ khó nhằn đối với những lập trình viên viết ứng dụng cho dòng xe GM. Chắc chắn ban lãnh đạo OnStar sẽ phải cân nhắc thật kỹ trước khi giới thiệu tính năng mới. “Việc phá hỏng một chiếc điện thoại không giống với chuyện đâm nát một chiếc xe vì một ứng dụng iPhone kém an toàn”, ông Preuss cho biết. Theo kế hoạch, tính năng mới của OnStar sẽ bắt đầu được trang bị trên dòng xe 2011 trước khi ứng dụng cho toàn bộ sản phẩm cộp mác GM.
 
 
 
M.Khôi
 
(Theo Autopro)
bientap