Lái xe Trung Quốc “phù phép” biển số xe trong nháy mắt

(Autovina) - Bằng cách sử dụng một thủ thuật tinh vi, tài xế Trung Quốc trong đoạn video đã hô biên những con số trên biển số xe rất nhanh chóng

Biển số xe là chi tiết quan trọng với mỗi lái xe. Đã bao giờ bạn tự hỏi sẽ ra sao nếu bạn xuất hiện trên đường phố với một chiếc xe có biển số “ma thuật” ?  

hình ảnh video lái xe Trung quốc hô biến biển số

Hầu hết các xe ôtô hiện nay đều được yêu cầu gắn lắp cả biển số trước và sau xe để thuận tiện việc kiểm soát xe của các lực lượng chức năng khi cần thiết cũng như đảm bảo việc các xe lưu thông một cách hợp pháp 

Tất nhiên, trong một số trường hợp, có người muốn muốn “ẩn mình” giữa đám đông và không muốn xe mình bị phát hiện, video dưới đây cho thấy nhiều tay lái đã sử dụng “ảo thuật” để phù phép biển số xe, thay biển giả rất nhanh chóng và tinh vi. Có vẻ như đây là bí kíp đơn giản và hiện đang được nhiều tay lái ở Trung Quốc áp dụng triệt để.

Trong đoạn video, nhân viên cảnh sát giao thông Trung Quốc dùng tay để lật tẩy mánh khóe tinh vi này. Theo đó, có thể thấy biển xe xuất hiện trong đoạn video thực chất đã được gắn nhiều con số cùng lúc lên một vị trí để đánh lạc hướng cảnh sát giao thông. Bằng cách đó, chỉ cần dán đè lên biển xe cũ, chủ xe đã có thể tạo ra nhiều biển số khác nhau, mỗi chữ số trong biển xe đều che một chữ số khác đằng sau và nếu như cảnh sát không dùng tay gỡ bỏ, sẽ vẫn ngỡ đó là biển số xe duy nhất. 

Cho dù không rõ chủ xe đã sử dụng chất liệu gì (băng dán hay nam châm) để hô biến các con số “ma thuật” này, song không thể phủ nhận những biển xe “ảo” với chữ số màu trắng trên nền xanh này cho cảm giác chân thực như thật, đặc biệt, rất khó để phát hiện ra nếu như các xe này hòa mình vào các phương tiện khác trên đường.

Được biết tại một số thành phố lớn của Trung Quốc đã áp dụng việc xe ô tô được phép di chuyển trong ngày phụ thuộc vào số chẵn hoặc lẻ trên biển số, và việc đăng ký xe mới cũng không hề dễ dàng. Có lẽ đó là một trong những nguyên nhân khiến nhiều chủ xe đã phải gian lận để đối phó với các quy định trên.